Thái Lan bắt nữ nghi phạm trong vụ đánh bom khiến 20 người chết

Ngày 22-11, Wanna Suansan, nữ nghi can người Thái Lan trong vụ đánh bom đền Erawan hồi năm 2015 khiến hơn 20 người thiệt mạng, đã bị bắt sau khi từ Thổ Nhĩ Kỳ về đến sân bay Suvarnabhumi ở ngoại ô thủ đô Bangkok.
Chân dung đối tượng Wanna Suansan do cảnh sát công bố tại Bangkok, Thái Lan ngày 31-8-2015. Ảnh: TTXVN
Chân dung đối tượng Wanna Suansan do cảnh sát công bố tại Bangkok, Thái Lan ngày 31-8-2015. Ảnh: TTXVN
 Cảnh sát Thái Lan cho cho biết Wanna Suansan về nước cùng 2 con trai nhỏ.  Người thân của Wanna cho biết gia đình không gặp cô ta từ năm 2015 và cô trở về nước để "chứng minh mình vô tội".
Cảnh sát Thái Lan cho rằng Wanna, nghi can người Thái đầu tiên trong vụ án, đã trợ giúp cho vụ tấn công khủng bố trên. Wanna được cho là đã thuê phòng nghỉ cho một nghi phạm người Thổ Nhĩ Kỳ là bạn của chồng cô. Người đàn ông này cũng bị cáo buộc đã tham gia xử lý vật liệu chế tạo quả bom sử dụng trong vụ tấn công.  
Ngày 17-8-2015 đã xảy ra một vụ nổ lớn gần đền Erawan, trung tâm Ratchaprasong thành phố Bangkok, Thái Lan. Vụ nổ đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương. Hiện động cơ vụ đánh bom vẫn là một bí ẩn.
Erawan là đền thờ nổi tiếng, thờ thần Brahma của đạo Hindu, nhưng cũng có hàng ngàn Phật tử đến viếng đền mỗi ngày. Đền Erawan tọa lạc gần cầu vượt Ratchaprasong, trên một con đường chính đi qua khu trung tâm thương mại của Bangkok và bao quanh bởi ba trung tâm mua sắm lớn.

Tin cùng chuyên mục