Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán sai

Chiều 10-1, Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội đã họp báo thông tin về vụ việc một bác sĩ khoa Phụ sản của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khẳng định thai nhi chết lưu, chỉ định hút thai nhưng thai phụ sang bệnh viện khác khám thì thai nhi vẫn bình thường. 

Theo đó, bác sĩ Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (Khoa Phụ sản, Bệnh viện đa khoa Đức Giang) đã vội vàng trong chẩn đoán và nghĩ đến thai lưu.

Thai phụ suýt mất con vì bác sĩ chẩn đoán sai ảnh 1 Sơ xuất của một bác sĩ tại BV đa khoa Đức Giang khiến một thai phụ suýt mất con

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang cũng cho biết, sau khi để xảy ra sự việc trên, bệnh viện đã điều chuyển bác sĩ Tiến về phòng Kế hoạch tổng hợp. Đồng thời, ban lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ và xin lỗi bệnh nhân cũng như gia đình về sự việc vừa qua. Đáng chú ý, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện cho biết, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến đã học 6 năm đại học và 3 năm học nội trú, là bác sĩ nội trú mới về bệnh viện làm việc được 2 tháng theo diện kêu gọi nhân tài.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng 3-1, thai phụ là chị Nguyễn Thị Thanh M. (27 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Tại đây, chị M. đã được bác sĩ Tiến chẩn đoán thai nhi trong bụng đã chết lưu và yêu cầu phải hút thai. Tuy nhiên, khi chị M. sang bệnh viện khác khám thì kết quả cho thấy thai nhi hoàn toàn bình thường, chỉ bị động thai nhẹ.

Tin cùng chuyên mục