Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được

21 giờ 15 tối 29-10, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Trần Duy Dũng cho biết, tính đến thời điểm này, tại xã Trà Leng và xã Trà Vân: 21 người thoát chết, 24 người bị thương, tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được.


21 giờ 15

Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My Trần Duy Dũng cho biết, tính đến thời điểm này, tại xã Trà Leng: 21 người thoát chết, 12 người bị thương nặng, tìm được 6 thi thể, còn lại 14 người chưa tìm được.

Tại xã Trà Vân: 8 người chết, 12 người bị thương

Tất cả những người bị thương đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Bắc Trà My và Tam Kỳ cứu chữa. 

Hiện lực lượng chức năng tổ chức cuộc họp bàn về phương án tìm kiếm cũng như hỗ trợ người dân bị nạn.


>> Hiện trường vụ sạt lở núi tại xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Clip: ĐẶNG CHÂU (Đài Truyền thanh - Truyền hình Nam Trà My)

18 giờ 30
Lực lượng chức năng đã xác định được tại nóc Ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My có 11 hộ dân, gồm 53 người. Lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy 18 người, trong đó có 6 người đã thiệt mạng, 12 người bị thương nặng đã được đưa ra ngoài cấp cứu. 
Khi sự việc xảy ra, có 21 người may mắn thoát được nhưng vẫn còn 14 người bị đất đá vùi lấp. Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục triển khai tìm kiếm.
>> Hình ảnh hiện trường vụ sạt lở: 
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 1
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 2
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 3
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 4
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 5
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 6
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 7
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 8
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 9
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 10
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 11
>> Ông Nguyễn Thanh Sơn, người dân xã Trà Leng thoát nạn kể lại vụ việc. Clip: NGỌC PHÚC
Sau khi đường thông, các nạn nhân bị thương đã được đưa ra khỏi hiện trường. Tại ngã 3 xã Trà Dơn đường đi vào Trà Leng, xe cấp cứu đứng chờ sẵn đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Bắc Trà My cấp cứu.
 

Chiều 29-10
Trung tá Hà Ra Diêu, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My cho biết, đến chiều 29-10, lực lượng chức năng đã cứu sống được 33 người, trong đó có 8 người bị thương, lực lượng chức năng đã tìm thấy được 6 thi thể, khoảng 13 người hiện được cho là còn đang mất tích.
>> Những hình ảnh đầu tiên tại vụ sạt lở Trà Vân. Ảnh: TRẦN NGUYỄN VỸ (Phòng Giáo dục huyện Nam Trà My)
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 12
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 13
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 14
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 15
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 16
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 17
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 18
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 19
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 20
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 21

Trong khi đó, tại Sở Chỉ huy tiền phương (đóng tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bắc Trà My) đã có cuộc họp khẩn bàn bạc phương án cứu nạn, tiếp cận hiện trường và lên kế hoạch mai táng các thi thể được tìm thấy

Tại cuộc họp, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam nhận định, ngay lúc này cần nhất là lực lượng tại chỗ để tham gia tìm kiếm cứu nạn càng nhiều càng tốt. Việc sử dụng lực lượng tại chỗ, bằng tay không đã nhanh chóng cứu được 8 người gặp nạn trong vụ sạt lở kinh hoàng tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Tiếp theo đó, sẽ triển khai một cách nhanh nhất đưa các lực lượng, phương tiện cơ giới cứu nạn vào hiện trường. Song song với việc thông đường bộ, phải đảm bảo giao thông, đảm bảo kết nối để có thể đưa thêm phương tiện hiện đại vào nhằm giải quyết vấn đề căn cơ.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 22 Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam
“Bên cạnh việc dốc toàn lực thông đường bộ, chúng ta không chờ đợi mà phải bằng cách đưa lực lượng nhỏ lẻ vào nhiều chuyến, từ đó tăng cường lực lượng tại chỗ triển khai tìm kiếm. Ngoài ra, các tổ chức trinh sát đường sông vẫn triển khai song song nắm bắt địa điểm tối đa chúng ta có thể di chuyển tới. Và từ điểm đó vào khu sạt lở khoảng cách là bao nhiêu. Đặc biệt lưu ý, chúng ta chỉ còn 2-3 ngày thời tiết tốt nên phải thực hiện gấp rút ngay từ bây giờ”, Trung tướng Bình nói. 

Đồng quan điểm với Trung tướng Bình, Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 đã đề nghị công an tiếp tục tổ chức trinh sát bằng đường sông. Bộ chỉ huy quân sự huyện chuẩn bị triển khai thêm các phương tiện đường thủy hỗ trợ.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 23 Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5
Trung tướng Nguyễn Long Cáng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bố trí phương tiện nhỏ để tách lực lượng, lương thực ngay lập tức đi đường tránh vào hiện trường sạt lở. “Hiện tại có ba việc phải làm là: đưa sớm các lực lượng vào để làm thủ công; thứ 2 là khảo sát đường, thứ 3 là nhanh chóng thông tuyến đường chính”, Trung tướng Cáng nhận định.

Từ thị trấn Tắk Pỏ (Nam Trà My) đi xã Trà Leng dài khoảng 49km. Bình thường di chuyển bằng ô tô mất khoảng gần 1 giờ 30 phút. Tuy nhiên, hiện nay do sạt lở, tuyến đường bị chia cắt nên lực lượng tìm kiếm cứu nạn chưa thể tiếp cận được. Việc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở ở Trà Leng chủ yếu do người dân và UBND xã thực hiện. Trong khi đó, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Quân khu 5 và tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực thông 4 điểm sạt lở trên QL40B mới có thể đến được thị trấn Tắk Pỏ.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, vụ việc sạt lở xảy ra đáng tiếc, rất đau lòng. Trách nhiệm của chính quyền hiện nay là tập trung tìm kiếm những người mất tích.

“Thủ tướng chỉ đạo lập sở chỉ huy tiền phương ở Bắc Trà My, đề nghị Bắc Trà My phối hợp với các đơn vị, Nam Trà My để tác chiến và hỗ trợ tích cực cho  Sở chỉ huy tiền phương”, ông Cường nói.  

Về hướng tiếp cận hiện trường, ông Phan Việt Cường cho rằng, ưu tiên thứ nhất là đường bộ, đường thủy cho lực lượng ít đi trinh sát, hỗ trợ cho đường bộ, cố gắng trong hôm nay đưa quân vào hiện trường, tránh mưa gió 3-4 ngày đến.  

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 24 Hình ảnh vệ tinh nơi sạt lở ở Nam Trà My
Ngoài lực lượng của Quân khu 5 thì đề nghị các lực lượng của huyện Bắc Trà My huy động lực lượng để hỗ trợ huyện Nam Trà My. Sở chỉ huy tiền phương sẽ do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam làm Chỉ huy trưởng. Phía Quân khu 5 sẽ trực tiếp bố trí lực lượng làm ngày đêm tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.

Đối với các nạn nhân đã tìm được thi thể, địa phương nhanh chóng hỗ trợ các gia đình, lên kế hoạch hỗ trợ mai táng đối với 8 nạn nhân tử vong đã được tìm thấy. Ông Cường chỉ đạo, hiện tại nhiều nơi bị chia cắt, thiết bị vật dụng mai táng sẽ không đáp ứng, việc này địa phương nhanh chóng hỗ trợ.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 25 Tại km 81 quốc lộ 40B người dân nỗ lực qua điểm sạt lở này

Vào lúc 11 giờ 25 phút, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phước Sơn thông tin: Tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam), xảy ra thêm 1 vụ sạt lở núi vùi lấp 11 người. Hiện các lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp cận hiện trường nhưng bị mắc kẹt tại xã Phước Kim.

Vào lúc 11 giờ 50 phút, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện Phước Sơn cho biết, người dân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 11 nạn nhân bị sạt lở núi vùi lấp tại xã Phước Lộc. 

Hiện, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang phải lội bộ hàng chục km để vào hiện trường vụ sạt lở Phước Lộc.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 26 Từ thị trấn Khâm Đức, Trung tâm huyện Phước Sơn đi đến xã Phước Lộc dài 45km với khoảng 1 giờ 30 phút đi ô tô. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Phước Sơn phải cắt rừng đi bộ
Vụ sạt lở vùi lấp ở Phước Lộc xảy ra trong đêm 28, rạng sáng 29-10. Đến nay chưa xác định cụ thể thời gian xảy ra vụ sạt lở núi.

11 giờ 5 phút

Điểm sạt lở núi tại km 68, QL40B chính thức được thông tuyến lúc 11 giờ 5 phút. Hiện vẫn còn nhiều điểm sạt lở trên tuyến đang được lực lượng tìm kiếm cứu nạn Quân khu 5 và tỉnh Quảng Nam nỗ lực thông tuyến.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 27 Điểm sạt lở núi tại km 68, QL40B được thông tuyến

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 28

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 29


10 giờ 30 phút

Đến thời điểm này, lực lượng Quân khu 5 vẫn chưa tiếp cận được hiện trường. Hiện nhiều đoạn quốc lộ 40B sạt lở nghiêm trọng các phương tiện không qua lại được. Theo cán bộ phụ trách đoàn thuộc Lữ đoàn Công binh 270, chờ thông tuyến đơn vị sẽ cử 20 cán bộ chiến sĩ đi xe chuyên dụng tiếp cận hiện trường. Sau đó 1 xe múc chuyên dụng, 1 xe cào xúc và 1 xe tải chở thiết bị y tế và nhu yếu phẩm vào hiện trường thực hiện công tác tìm kiếm.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 30 Lực lượng quân đội đang khẩn trương chuẩn bị quân tư trang và phương tiện để sẵn sàng vào khu vực sạt lở ngay khi có lệnh xuất phát

10 giờ

Sau khi đi kiểm tra đường vào khu vực sạt lở, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, tỉnh Quảng Nam đã có cuộc họp bàn phương hướng tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) tại Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Ban chỉ huy quân sự huyện Bắc Trà My.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu cho hay, đến 10 giờ cùng ngày, đã tìm thấy tổng cộng 16 thi thể người dân mất tích. Trong đó có 8 người ở xã Trà Vân và 8 người ở thôn 1, xã Trà Leng.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 31 Sáng 29-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có mặt tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), động viên lực lượng cứu hộ, cứu nạn
Tại đây, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho hay từ Sở chỉ huy tiền phương đến điểm sạt lở thôn 1, xã Trà Leng còn nhiều điểm sạt lở, các lực lượng đang nỗ lực khắc phục. Ngoài ra, còn một mũi trinh sát tiếp đang cận hiện trường bằng đường thủy.

Còn theo Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 thông tin tại cuộc họp, hiện tại các trinh sát đi theo các hướng thì hướng tiếp cận bằng trực thăng không thực hiện được do địa hình nơi đây dốc đứng. Bằng đường thủy thì các dòng nước rất xoáy nên phương án đường bộ là tối ưu và an toàn cho các lực lượng.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 32 Sáng 29-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng có mặt tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), động viên lực lượng cứu hộ, cứu nạn

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, việc di chuyển đường bộ sẽ huy động xe bán tải để di chuyển do cơ động đi vào khu vực sạt lở và vận chuyển được nhiều người, do đó đề nghị lực lượng địa phương huy động các xe bán tải để nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm.

Theo Bí thư tỉnh Quảng Nam Phan Việt Cường, các cơ quan chức năng tập trung tìm những người mất tích, hiện nay chưa xác định 45 người ở thôn 1, Trà Leng có an toàn hay không.

Ông Phan Việt Cường đề nghị huyện Bắc Trà My tổ chức, phối hợp với huyện Nam Trà My tham gia công tác cứu nạn.

"Ưu tiên đường bộ, đường thủy đi ít, trinh sát cho đường bộ. Cố gắng trong ngày đưa quân tiếp cận hiện trường vì những ngày sau dự báo sẽ có mưa lớn gây khó khăn trong việc tìm kiếm", ông Cường nói.

Bí thư Quảng Nam cho biết, theo phong tục ở địa phương chôn ngay khi tìm thấy thi thể, đề nghị lực lượng quân đội hỗ trợ, không chờ tìm thấy tất cả mới làm lễ an táng. Nếu nguồn lực không đủ thì huy động các huyện lân cận hỗ trợ.


9 giờ
Ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tại điểm sạt lở Trà Vân đã tìm được thi thể thứ 8, 12 người bị thương đã đưa về Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My để điều trị.
Sáng 29-10, Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 trực tiếp có mặt tại điểm sạt lở gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 40B thuộc địa phận xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam). Đây là tuyến đường dẫn lên huyện Nam Trà My, địa phương có 53 người bị vùi lấp sau 2 vụ sạt lở kinh hoàng.
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 33 Lực lượng chức năng đang khắc phục thông tuyến đường bị sạt lở
Theo Trung tướng Nguyễn Long Cáng, từ vị trí này đến trung tâm huyện Nam Trà My khoảng 40km và hiện tại vẫn đang còn 4 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông. Lực lượng quân đội, xe cơ giới đang khẩn trương xử lý các điểm sạt lở nhằm sớm tiếp cận hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân bị đất đá vùi lấp ở 2 xã Trà Leng và Trà Vân, huyện Nam Trà My.
Dự kiến trong chiều nay 29-10, việc giải tỏa ách tắc sẽ được hoàn thành.
>>> Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 nói về việc xử lý các điểm sạt lở

Đề cập đến lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở kinh hoàng, Tư lệnh Quân khu 5 thông tin thêm, ngoài lực lượng chức năng địa phương, Quân khu 5 huy động 200 cán bộ, chiến sĩ cùng máy móc tham gia cứu hộ. Lực lượng công binh sẽ mở đường vào hiện trường 2 vụ sạt lở.

Từ đêm qua, lực lượng công binh của Quân khu 5 và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Nam tức tốc lên đường khảo sát và mở đường vào xã Trà Leng và xã Trà Vân của huyện Nam Trà My để tiếp cận vào hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở núi vùi lấp 53 người.  

Theo báo cáo, 45 người (11 hộ) ở xã Trà Leng và 8 người ở xã Trà Vân bị vùi lấp. Lúc 23 giờ ngày 28-10, lực lượng chức năng tìm thấy 7/8 nạn nhân bị vùi lấp ở xã Trà Vân.

Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 34 Địa điểm xảy ra vụ sạt lở

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng huyện Phước Sơn khẩn trương đi đến điểm sạt lở xã Phước Thành hỗ trợ hơn 30 nhà dân bị sạt lở vùi lấp. Đồng thời tìm kiếm 2 cán bộ bị mất tích trong lúc giúp người dân phòng tránh bão số 9.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch huyện Phước Sơn, trong sáng nay lực lượng chức năng đi đến đâu dọn đường đến đó, tuy nhiên điện và sóng điện thoại mất nên việc liên lạc giữa các địa phương gặp rất nhiều khó khăn. 

>>>  Nhiều điểm sạt lở tại huyện Nam Trà My cô lập nhiều nơi và vùi lấp nhà dân (Nhóm PV Đài truyền thanh - Truyền hình Nam Trà My thực hiện)
>>> Lực lượng tìm kiếm cứu nạn huyện Nam Trà My đang nỗ lực mở đường vào Trà Leng và Trà Vân (Nhóm PV Đài truyền thanh - Truyền hình Nam Trà My thực hiện)
Hiện tại, giao thông vào Trà Leng và Trà Vân đang bị cô lập bởi rất nhiều điểm sạt lở. Bên cạnh đó, tuyến Quốc lộ 40B nối TP Tam Kỳ đến Tắk Pỏ (Nam Trà My) cũng có nhiều điểm ngập và sạt lở núi nên việc di chuyển rất khó khăn. UBND huyện Nam Trà My và UBND tỉnh Quảng Nam đã huy động nhiều phương tiện để khơi thông tuyến phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. 
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 35 Huyện Nam Trà My điều phương tiện giải phóng các điểm sạt lở để vào khu vực sạt lở núi
Theo thông tin từ UBND huyện Nam Trà My, tại nóc ông Đề, thôn 1, xã Trà Leng sạt lở vùi lấp 11 hộ với 45 người, trong đó có cả gia đình bí thư xã Lê Hoàng Việt; tại nóc ông Sinh, thôn 1 xã Trà Vân sạt lở vùi lấp 8 người. 
Sáng nay, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay đường đến Tắk Pỏ (Nam Trà My) và từ Tắk Pỏ đi Trà Leng và Trà Vân có rất nhiều điểm sạt lở. Hiện nay, lực lượng công binh và phương tiện của huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực mở đường vào hiện trường. 
Thảm họa sạt lở vùi lấp người ở Trà Leng, Trà Vân: Tìm được 14 thi thể, 14 người chưa tìm được ảnh 36 Điểm sạt lở tại huyện Nam Trà My
Dự kiến, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của tỉnh Quảng Nam và Quân khu 5 sẽ lập Sở Chỉ huy tiền phương tại huyện Bắc Trà My, cách Nam Trà My hơn 50km, để chỉ huy công tác tìm kiếm cứu nạn. Hiện nay, lực lượng của Quân khu 5 và lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Nam tổ chức trinh sát để đưa ra phương án tìm kiếm cứu nạn đảm bảo an toàn. 

MỜI QUÝ ĐỘC GIẢ XEM THÔNG TIN TỔNG THUẬT TRÊN NHẬT BÁO SGGP SỐ RA SÁNG 30-10-2020

Tin cùng chuyên mục