Thăm hỏi, chúc mừng lễ Sene Dolta đồng bào Khmer tại Sóc Trăng

Ngày 17-9, ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc, cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng lễ Sene Dolta của đồng bào Khmer tại tỉnh Sóc Trăng. Lễ Sene Dolta truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer năm 2020 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 đến 18-9).

Ông Lê Sơn Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc và đoàn công tác thăm hỏi và chúc mừng lễ Sene Dolta tại Ban chấp hành Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho các vị hòa thượng, thượng tọa trong Ban chấp hành Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng, các gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, người uy tín tiêu biểu người Khmer và Trường bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam bộ Sóc Trăng.

Tại các điểm đến, ông Lê Sơn Hải đã ân cần thăm hỏi, chúc các vị chức sắc, sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer đón lễ Sene Dolta trong niềm vui đầm ấm và hạnh phúc.

Thăm hỏi, chúc mừng lễ Sene Dolta đồng bào Khmer tại Sóc Trăng ảnh 2 Ông Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đến thăm, chúc mừng lễ Sene Dolta Hòa thượng Dương Nhơn, Trụ trì chùa Prếk On Đớk (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng)

Trước đó,  lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cũng đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà tại các điểm chùa Khmer, gặp gỡ, chúc mừng các vị chức sắc, sư sãi, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, các gia đình Khmer nghèo, khó khăn...

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận những đóng góp quan trọng của đồng bào dân tộc Khmer trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng dân tộc Khmer và các dân tộc khác trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, phấn đấu cùng với các cấp ủy, chính quyền xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu, đẹp.

Thăm hỏi, chúc mừng lễ Sene Dolta đồng bào Khmer tại Sóc Trăng ảnh 3 Ông Dương Sà Kha, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng thăm, tặng quà gia đình người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, các hoạt động trong khuôn khổ của lễ Sene Dolta được đồng bào Khmer ở các phum sóc và điểm chùa tổ chức an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và luôn nêu cao tinh thần toàn dân phòng, chống dịch.

Tỉnh Sóc Trăng có dân số trên 1,3 triệu người, trong đó đồng bào Khmer có khoảng 400.000 người (chiếm hơn 30% dân số của tỉnh). Thời gian qua, với nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và dân trí, đời sống của đồng bào dân tộc Khmer không ngừng được cải thiện, bộ mặt các phum sóc ngày càng khang trang, tỉ lệ hộ nghèo của đồng bào Khmer cuối năm 2019 chỉ còn 7.600 hộ.

Tin cùng chuyên mục