Thăm, khám bệnh và phát quà cho đồng bào các dân tộc tỉnh Trà Vinh

Đoàn thiện nguyện do Công ty cổ phần Dược phẩm Phong Phú (PP.Pharco) vừa phối hợp với các y, bác sĩ thiện nguyện TPHCM, Hội Chữ thập đỏ và đoàn y tế xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh tổ chức thăm, khám bệnh và phát quà cho hơn 500 người dân là đồng bào các dân tộc hiện đang cư trú tại địa phương.

Có mặt từ rất sớm dù phải di chuyển khó khăn cùng đôi nạng gỗ, ông Thạch Phát (72 tuổi) cho biết ông rất vui khi được tin sẽ có đoàn bác sĩ từ TPHCM đến thăm khám từ thiện. Ông tâm sự, do ông sống một mình, mưu sinh bằng nghề bán vé số, con cái làm ăn xa đều khó khăn nên, dù đôi chân thường xuyên bị đau nhức, ông cũng cố gắng chịu đựng vì không có điều kiện đi khám bệnh. Ông liên tục cảm ơn trước sự quan tâm chu đáo và tình cảm từ đoàn thiện nguyện. 

Ông Thạch Phát được thăm khám và tặng quà tại chương trình

Xã Phú Cần là một trong những xã có số hộ có hoàn cảnh khó khăn cao ở huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, đa số là đồng bào dân tộc Khmer. Việc đoàn thiện nguyện từ TPHCM xuống thăm khám và phát quà đã đem niềm vui lớn đến người dân. Các bác sĩ không chỉ tận tình khám bệnh, phát nhiều loại thuốc tốt mà còn chu đáo hướng dẫn uống thuốc, tái khám nên người dân địa phương rất cảm kích.

Tin cùng chuyên mục