Tham thì thâm!

Chuyện phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án buôn bán thuốc ung thư của Công ty VN Pharma mấy hôm nay thu hút dư luận quan tâm.
Ngày 24-10, đại diện Viện KSND cấp cao tại TPHCM giữ quyền công tố tại phiên tòa phát biểu bảo lưu quan điểm đã nêu tại phiên tòa diễn ra vào ngày 20-10, đề nghị HĐXX hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại về tội danh của 9 bị cáo cũng như trách nhiệm của Cục Quản lý dược - Bộ Y tế và các cá nhân liên quan. “Hành vi của các bị cáo có dấu hiệu phạm tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, do đó cần phải khởi tố điều tra làm rõ”, đại diện Viện KSND cấp cao nhấn mạnh. 

Như vậy, nếu theo tội danh buôn bán thuốc giả, chắc chắn án phạt sẽ tăng lên, chứ không phải chỉ án 12 năm tù dành cho bị cáo Nguyễn Minh Hùng như tòa án sơ thẩm đã tuyên. 
Tham thì thâm! ảnh 1
 Ngày 30-10 tới đây tòa sẽ tuyên án, dư luận mong rằng án tuyên thích đáng với các tội danh mà bị cáo Nguyễn Minh Hùng, nguyên Tổng Giám đốc VN Pharma và các đồng phạm gây ra. Bị cáo Nguyễn Minh Hùng trước tòa bật khóc nức nở, thấm thía trước viễn cảnh bị tù tội, gia đình chia cắt, tài sản mất mát. Lòng tham chính là cội nguồn của tội ác. Kết quả, cuộc sống gia đình tan nát, đối mặt với 4 bức tường lạnh lẽo trong trại giam. 
Chuyện thứ hai là khăn lụa mang thương hiệu Khaisilk bị nhiều khách hàng tố có tới 2 nhãn mác, một là Made in China và một là Made in Vietnam. Mới đây, ông chủ của Tập đoàn Khaisilk Hoàng Khải đã thừa nhận có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc và xin lỗi người tiêu dùng. Vụ việc này không thể xin lỗi và bồi thường là xong. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và chắc chắn việc mất danh tiếng, tài sản là điều không tránh khỏi, chưa kể còn có thể tù tội. Đây cũng là bài học nhớ đời cho những ai bị lòng tham làm mờ mắt.  Nhiều vụ làm ăn gian dối đã và đang bị lật mặt, khiến người có lòng tham, phải trả giá trước pháp luật. Không ai có thể dùng “tay che ánh mặt trời” hay “Lấy thúng úp voi”, tội ác do lòng tham vô độ, hại người, không chóng thì chầy sẽ bị trả giá thích đáng. “Tham thì thâm” lẽ thường là vậy thôi!

Tin cùng chuyên mục