Tháng 9-2020, hầm đường bộ Hải Vân đưa vào khai thác

SGGPO
Ngày 1-5, Công ty cổ phần Đèo Cả cho biết, dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác trong tháng 9 này.

Hiện các gói thầu của dự án gồm thi công hầm; cầu và đường dẫn; cơ điện... đã hoàn thành 90-95% khối lượng toàn dự án. Công việc chủ yếu còn lại là của gói thầu cơ điện; trong đó, thiết bị đã về đến công trường đạt hơn 80%, còn lại là phần lắp đặt, chạy thử và hoàn thiện. Tổng tiến độ dự án vượt gần 4 tháng so với mốc 31-12-2020 mà Bộ GTVT phê duyệt.

Tháng 9-2020, hầm đường bộ Hải Vân hoàn thành, đưa vào sử dụng ảnh 1 Hầm đường bộ Hải Vân sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng, giúp phương tiện lưu thông an toàn và nhanh hơn. Ảnh: QUỐC HÙNG
Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng. Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến QL1A qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020.
Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, 2 dải an toàn 1,5m…
Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm thu phí, trạm dừng đỗ kỹ thuật. Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước đến thời điểm hiện nay; trong đó, đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía Nam 4km.
Đường dẫn hầm Hải Vân 2 phía Nam (thành phố Đà Nẵng) đi qua Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng và các khu đô thị tương lai sẽ tạo sự đồng bộ, kết nối về hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy Tây Bắc Đà Nẵng phát triển.
Tháng 9-2020, hầm đường bộ Hải Vân hoàn thành, đưa vào sử dụng ảnh 2 Hiện hầm đã hoàn thành hơn 95%. Ảnh: QUỐC HÙNG

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Thế giới phẳng và hạnh phúc gia đình

Công nghệ đã góp phần giảm tải đáng kể những công việc thủ công và giúp con người chạy nhanh hơn tới đích công việc mình đang hướng đến. Công nghệ tạo ra giải pháp giúp con người phá vỡ và vượt lên các giới hạn trước đây, đồng thời thách thức mọi giới hạn hiện tại.
" />