Tháng bán hàng khuyến mãi: Tiếp thị hình ảnh thành phố

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM về việc kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, thu hút khách du lịch đến tham quan mua sắm và góp phần tăng trưởng kinh tế TP, Sở Thương mại và Sở Du lịch TPHCM sẽ phối hợp tổ chức “tháng bán hàng khuyến mãi” kéo dài từ ngày 1-9 đến 30-9-2007. Theo ông Phạm Hoàng Hà, Giám đốc Sở Thương mại TP, mục tiêu cao hơn của chương này thực sự là tiếp thị hình ảnh thành phố, làm sao để TPHCM trở thành điểm du lịch và mua sắm thân thiện. Do vậy, đây cũng là tháng bán hàng khuyến mãi được tổ chức hàng năm nhằm thu hút khách du lịch đến mua sắm nên sẽ được quảng bá xúc tiến ngay từ đầu năm.

Nhiều chương trình khuyến mãi sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới đây. Ảnh: V.THY

Theo Sở Thương mại TPHCM, qua 3 lần tổ chức, chương trình đã đi dần vào nề nếp, doanh nghiệp và người tiêu dùng đã nhận biết được chương trình và đã hưởng ứng một cách tích cực. Từ năm 2005, chương trình đã được tổ chức thí điểm vào tháng 9 và đến năm 2006, chương trình được tổ chức 2 lần vào tháng 3 và tháng 9. Đây là những tháng cầu tiêu dùng thường đạt điểm thấp và thông qua các đợt thực hiện chương trình, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ của TP tăng đáng kể.

Ngoài những mục tiêu đặt ra, chương trình đã góp phần tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và đưa dần hoạt động khuyến mãi tại TP đi vào nề nếp, cũng thông qua chương trình, những doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương cũng có điều kiện thực hiện khuyến mại. Dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM, chương trình được sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp lớn, ngành du lịch, thương mại như Saigon Tourist, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, Tổng Công ty Bến Thành, Saigon Co-op, Saigon Center, Parkson, Zen Plaza, thương xá Tax… Ngoài các điểm bán cố định, chương trình có đoàn xe lưu động bán hàng tận nơi cho dân nghèo vùng ngoại thành, vùng sâu, vùng xa… Ban tổ chức hy vọng tháng 9 này sẽ đem lại doanh thu bán lẻ hàng hóa-dịch vụ vượt hơn đợt trước, đồng thời góp phần bình ổn giá thị trường trong tình hình giá xăng dầu tăng và tạo thêm cơ hội mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân dịp lễ quốc khánh.

Theo ban tổ chức, nét mới của chương trình khuyến mãi lần này là ở công tác tuyên truyền, quảng bá. Ban tổ chức đã thiết kế và thống nhất mẫu quảng cáo, logo, khẩu hiệu (slogan) của chương trình; in và phát 2.000 bộ hồ sơ gửi mời doanh nghiệp tham gia chương trình; làm việc với một số cơ quan sở, ngành như sở giao thông công chính, Công an TP, Sở Văn hóa Thông tin, UBND các quận 1, 3, 5, 10 và một số trung tâm thương mại, siêu thị, chợ để thông báo kế hoạch và bàn nội dung phối hợp chương trình.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã làm việc với đài truyền hình, đài phát thanh và một số đại diện các báo để đề nghị hỗ trợ thông tin về chương trình. Ban tổ chức cũng đã ký biên bản thỏa thuận với Công ty cổ phần niên giám những trang vàng 2 về việc đưa tin và giải đáp thông tin về chương trình thông qua đài 1081 và đưa tin trên trang web: www.yp.com.vn; ký hợp đồng quảng cáo chương trình Tháng bán hàng khuyến mãi với FPT trên báo điện tử VnExpress và cập nhật một số hình ảnh, hồ sơ tham gia chương trình trên trang web: www.thangkhuyenmai.vn.
 
Tháng bán hàng khuyến mãi năm nay là lần thứ 4 TPHCM tổ chức, do một số doanh nghiệp đề nghị chỉ nên tổ chức mỗi năm một lần để họ có thời gian chuẩn bị chu đáo hơn. Ngoài ra, thời gian tổ chức vào tháng 9 sẽ giúp các Sở chủ động hơn về kinh phí. Chính vì vậy, năm nay chương trình chỉ được tổ chức một lần vào tháng 9, sau mỗi chương trình, khâu tổ chức và phối hợp cũng cải tiến từng bước, chất lượng dịch vụ tốt hơn, người bán lẻ cũng quen dần với hoạt động kinh doanh khuyến mãi mang tính chất quy mô lớn.

PHƯỚC NGỌC

Các tin, bài viết khác