Thăng quân hàm cấp Thượng tướng, Trung tướng cho 3 sĩ quan cấp cao của quân đội

Chiều 1-9, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với các cơ quan có liên quan đã tổ chức lễ thăng quân hàm cấp Thượng tướng, Trung tướng Quân đội nhân dân Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại buổi lễ trao quyết định. Ảnh: VGP
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại buổi lễ trao quyết định. Ảnh: VGP
Trước đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký các quyết định thăng quân hàm từ Trung tướng lên Thượng tướng đối với 2 đồng chí: Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; thăng quân hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng đối với đồng chí Trần Việt Khoa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng. 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang, đã trao các quyết định cho Thượng tướng Phan Văn Giang, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Trung tướng Trần Việt Khoa.
Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đồng chí được thăng quân hàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, việc thăng quân hàm cấp Thượng tướng, Trung tướng đối với 3 đồng chí Phan Văn Giang, Nguyễn Trọng Nghĩa, Trần Việt Khoa thể hiện sự quan tâm, tin tưởng sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây cũng là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến, đóng góp của mỗi đồng chí trong quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, cũng như trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế...

Tin cùng chuyên mục