Thanh Bùi, Hoàng Bách hát hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường

Cuối tuần vừa qua, MV mang tên Rise for Climate được phát hành với sự tham gia của Thanh Bùi, Hoàng Bách,... 
Thanh Bùi, Hoàng Bách hát hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường

Để hưởng ứng phong trào toàn cầu “Rise for Climate - Đứng lên vì Khí hậu” (gọi tắt là RISE), cuối tuần vừa qua, MV mang tên Rise for Climate được phát hành với sự tham gia của Thanh Bùi, Hoàng Bách, Bích Ngọc, Benjamin James, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013- Ngọc Duy, Nhóm P336 Band, Bảo Thanh cùng các tài năng nhí khác. 

“Toàn cầu hóa, công nghệ và biến đổi khí hậu là 3 yếu tố lớn nhất mà tôi tin rằng sẽ ảnh hưởng đến thế hệ tương lai, trong đó có các con của tôi” nhạc sĩ Thanh Bùi trăn trở. “Việt Nam phải góp một phần vào cuộc đối thoại toàn cầu về Biến đổi khí hậu khi ảnh hưởng tiêu cực của Biến đổi khí hậu đang ngay càng lan rộng trên khắp đất nước chúng ta. Tôi hy vọng rằng bài hát của chúng tôi, Rise for Climate, sẽ tạo ra một cú hích quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với vấn đề này, và kêu gọi được sự chung tay tham gia của tất cả người dân Việt Nam, cùng nhau hướng tới một xã hội “sạch hơn” và “không cac-bon”.

Cùng chung quan điểm này, ca sĩ Hoàng Bách sau khi tham gia MV cũng đã nhận lời làm ban giám khảo cho cuộc thi, chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia những hoạt động cộng đồng thú vị như thế này, để có thể góp tiếng nói của mình cho một tương lai tốt đẹp hơn. Và tôi rất hy vọng sẽ có nhiều bạn trẻ tham gia cuộc thi, để giúp lan tỏa thông điệp của chương trình, và giúp đưa một hình ảnh tích cực về đất nước Việt Nam đến cộng đồng quốc tế”.

Song song với việc phát hành MV Rise for Climate, chương trình Trại Thủ lĩnh Khí hậu cũng được tổ chức nhằm tập huấn cho hàng chục thủ lĩnh biến đổi khí hậu các tỉnh phía Nam để các bạn tự đứng ra tổ chức các hoạt động cộng đồng hưởng ứng phong trào toàn cầu này. Hơn 10 hoạt động sôi nổi, từ các hội thảo về khí hậu và năng lượng tại nhiều trường đại học, các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, tới hoạt động nhảy flashmob với nón lá truyền thống, đã diễn ra trong suốt tuần vừa qua tại TPHCM, An Giang, Cần Thơ và nhiều tỉnh thành khác.

Để bài hát “Rise for Climate” được phố biển rộng rãi hơn trong cộng đồng, Change - tổ chức phi chính phủ với sứ mệnh xây dựng và huy động các nguồn lực nhằm nâng cao nhận thức và phát triển năng lực cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề môi trường, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu sẽ phối hợp với Học viện Âm nhạc Soul Academy tổ chức cuộc thi “Hát vì khí hậu” nhằm kêu gọi các bạn trẻ tham gia hát và quay lại video phần trình diễn của mình cho bài hát này để tham gia dự thi từ ngày 10 đến 23-9. 

Tin cùng chuyên mục