Thanh Hóa đón hơn 2.000 công dân về từ tỉnh Bắc Giang

Ngày 24-6, 422 công dân Thanh Hóa đã được đón từ Bắc Giang về đến quê nhà. Sau khi về địa phương, 422 công dân sẽ thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. 

 

Thanh Hóa đón hơn 2.000 công dân về từ tỉnh Bắc Giang
Đoàn xe tỉnh Bắc Giang đưa công dân Thanh Hóa về quê phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: CDC Thanh Hóa

Đợt đầu tiên, tỉnh Bắc Giang tổ chức 30 xe khách đưa 422 công dân tỉnh Thanh Hóa về quê. Đây là các công dân Thanh Hóa sinh sống, làm việc trong vùng phong toả huyện Việt Yên và đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 ít nhất 5 lần.

Trưa 24-6, các công dân này được đưa về tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh (thuộc Trường Đại học Hồng Đức) trong tình trạng khỏe mạnh, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Sau khi làm các thủ tục, chiều cùng ngày, những công dân này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và cơ quan chức năng bàn giao cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố đón về địa phương.

Sau khi về địa phương, 422 công dân sẽ thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 sẽ được chuyển về cách ly tại nhà 14 ngày. Sau đó, họ sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần trước khi hoàn thành thời gian cách ly.

Sắp tới, ngày 27-6 và 30-6, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tiếp nhận công dân đợt 2 và đợt 3. Tổng 3 đợt dự kiến sẽ có khoảng hơn 2.000 công dân người Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bắc Giang được đưa về quê.

Tin cùng chuyên mục