Thanh Hóa: Khởi tố Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn

Chiều 11-11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thiệp (59 tuổi, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

 

Bị can Nguyễn Văn Thiệp làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa
Theo kết quả điều tra ban đầu, từ ngày 21-8 đến 15-10-2021, Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn lấy mẫu đơn của các đối tượng bắt buộc phải xét nghiệm Covid-19, với giá 720.000 đồng/mẫu xét nghiệm PCR. Tuy nhiên, sau khi lấy mẫu, Nguyễn Văn Thiệp đã chỉ đạo nhân viên chuyển mẫu đến Công ty CP Nghiên cứu khoa học xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực xét nghiệm nhưng theo mẫu gộp 5 để hưởng lợi từ phần chênh lệch.

Quá trình điều tra, Nguyễn Văn Thiệp khai nhận việc thực hiện hành vi trên là nhằm mục đích để tạo thêm việc làm, thu nhập cho bản thân và những người liên quan.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Thanh Hóa) đề nghị các bị hại - những người được lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 15-8 đến 16-10-2021 tại Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn - liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa để phối hợp, phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục