Thanh Hóa: Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng nhiều nơi

Chiều 12-7, UBND huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, mưa lớn liên tiếp kéo dài đã gây ra một số thiệt hại cho địa phương.

 

Mưa lớn gây sạt lở một trường học ở huyện Như Thanh
Mưa lớn từ ngày 11 đến 12-7 đã khiến 20ha lúa tại xã Phú Nhuận (huyện Như Thanh) bị ngập úng. Đặc biệt, mưa lớn đã khiến khoảng 200m² đất tại Trường THCS và Trường THPT Như Thanh bị sạt lở, 30m tường rào bị đổ, phòng học bị hư hỏng.

Trong ngày 12-7, các đợt mưa lớn liên tiếp kéo cũng khiến nhiều diện tích lúa tại các xã Đông Quang, Đông Văn, Đông Nam (huyện Đông Sơn), Quảng Đức, Quảng Giao (huyện Quảng Xương),… bị ngập sâu, hoa màu bị dập nát.

Thanh Hóa: Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng nhiều nơi ảnh 2 Mưa lớn gây sạt lở, hư hỏng trường học tại huyện Như Thanh
Tại TP Thanh Hóa, mưa lớn đã khiến các tuyến đường như: Quang Trung, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Lê Lợi,… bị ngập sâu trong nước. Trên các tuyến đường này, giao thông đi lại hết sức khó khăn, nhiều đoạn ngập sâu khiến xe chết máy hàng loạt. Mưa lớn, nước ngập sâu nên các cửa hàng buôn bán, ăn uống, dịch vụ phải đóng cửa.

Tại đường Tản Đà, Lý Thường Kiệt mưa lớn đã khiến một số cây lớn bật gốc đổ xuống đường, rất may không có ảnh hưởng về người.

Thanh Hóa: Mưa lớn gây sạt lở, ngập úng nhiều nơi ảnh 3 Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở TP Thanh Hóa ngập sâu trong nước
Theo Đài Khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung bộ nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa biển Đông, trên cao áp cận nhiệt đới lấn mạnh về phía Tây nên tại khu vực Thanh Hóa có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được ngày 12-7 tại địa bàn TP Thanh Hóa là 147mm, Sầm Sơn 116mm, Nông Cống 193mm, Như Xuân 162mm,…

Tin cùng chuyên mục