Thanh Hóa: Thực hiện phong tỏa, truy vết người liên quan đến BN 4.694

Ngày 20-5, lực lượng chức năng huyện Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) đã tiến hành lập chốt và thực hiện phong tỏa các hộ dân gần nhà Bệnh nhân 4.694 tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn. Cùng ngày, CDC Thanh Hóa đã phát đi thông báo cho những ai tiếp xúc, liên quan đến bệnh nhân này đến cơ quan y tế để được hỗ trợ.
Lực lượng chức năng phong tỏa một số hộ dân tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn (huyện Ngọc Lặc)

Theo CDC Thanh Hóa, bệnh nhân B.V.N. (29 tuổi, quê thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc), là công nhân Công ty Crystal Martin Quang Châu, đóng trên địa bàn huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang).

Ngày 17-5-2021 B.V.N. di chuyển bằng taxi từ nhà trọ (thôn Mao Dộc, xã Thượng Mao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) về quê nhà lúc 18 giờ cùng ngày.
Đến 21 giờ cùng ngày B.V.N. đi ăn thịt chó cùng 5 người bạn tại thôn Minh Thành (xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc).
Ngày 18-5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đến 16 giờ 45 ngày 19-5 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Bệnh nhân đã được ghi mã BN 4.694 và được chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh điều trị.
Thanh Hóa: Thực hiện phong tỏa, truy vết người liên quan đến BN 4.694 ảnh 2 Các khu vực tại thôn MInh Ngọc (xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc) đã được phun tiêu độc khử trùng

Ngay sau đó, CDC Thanh Hóa đã phối hợp với huyện Ngọc Lặc rà soát được 43 F1, trong đó có 4 F1 là bà nội, bố, mẹ và vợ sắp cưới. Các F1 này đã được chuyển xuống Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; Các F1 còn lại đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Bước đầu đã có 96 F2 liên quan đã được cách ly tại nhà, đồng thời thực hiện phong tỏa 10 hộ gia đình tại thôn Minh Ngọc (xã Minh Sơn).

Hiện các khu vực tại thôn Minh Ngọc đã được tiêu độc khử trùng. Công tác truy vết F2 vẫn tiếp tục được triển khai.

Tin cùng chuyên mục