Thành lập khu cách ly cặp biên giới Tây Nam

Kiên Giang chọn doanh trại quân đội thành lập khu cách ly cặp biên giới Tây Nam dành cho lao động Việt Nam từ vùng dịch  Corona trở về.
Tỉnh Kiên Giang chọn huyện Giang Thành làm khu cách ly ứng phó dịch nCoV

Ngày 8-2, ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND huyện Giang Thành (Kiên Giang) xác nhận Giang Thành là huyện được chọn làm khu vực cách ly dành cho lao động Việt Nam từ vùng dịch trở về.

Theo ông Hà, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc đưa người lao động Việt Nam từ vùng dịch trở về nước, tỉnh Kiên Giang đã quyết định chọn huyện Giang Thành để thành lập khu cách ly ứng phó dịch nCoV.

Cụ thể, 2 địa điểm dự kiến được chọn là doanh trại quân đội, nằm trên địa bàn xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, với khả năng tiếp nhận từ 400 - 450 người. Hai địa điểm trên đều xa khu vực đông dân cư, đảm bảo các yếu tố an toàn cho người và môi trường xung quanh.

Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND huyện Giang Thành cũng bác bỏ một số thông tin không đúng sự thật khi cho rằng khu cách ly trên là để người dân Trung Quốc tránh dịch nCoV. Đồng thời nhấn mạnh, đây là khu cách ly dành cho công dân Việt Nam ở vùng có dịch trở về nước.

Hiện công tác chuẩn bị đã ở tư thế sẵn sàng, bao gồm: con người, vật tư y tế, vị trí chọn làm khu cách ly, công tác phối hợp giữa các đơn vị có liên quan,...

Được biết, toàn tỉnh Kiên Giang hiện có khoảng 400 lao động là người Việt Nam đang lao động tại Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục