Thành lập tổ kiểm tra “sân tập golf” được cho là hoạt động “chui” ở Cần Thơ

TP Cần Thơ thành lập Tổ công tác nhằm kiểm tra, rà soát về pháp lý liên quan đến “sân tập golf” tại huyện Phong Điền, dự án có nhiều sai phạm khiến dư luận xôn xao dư luận những ngày qua.
Thành lập tổ kiểm tra “sân tập golf” được cho là hoạt động “chui” ở Cần Thơ
“Sân tập golf” của Công ty Cổ phần đầu tư Mekong Golf 

Ngày 24-3, thông tin từ Sở KH-ĐT TP Cần Thơ cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Sở KH-ĐT và các đơn vị có liên quan sẽ tiến hành thành lập Tổ công tác nhằm rà soát pháp lý liên quan đến việc đầu tư, xây dựng một số công trình vốn ngoài ngân sách tại huyện Phong Điền; trong đó có “sân tập golf và dịch vụ giải trí thể thao Mekong Golf”.

Dự án sân tập golf và dịch vụ giải trí thể thao Mekong Golf (gọi tắt là dự án sân tập golf) do Công ty CP đầu tư Mekong Golf làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ, với quy mô diện tích 3,4ha, tổng vốn đầu tư gần 20 tỷ đồng và được khởi công vào tháng 1-2021.

Đến tháng 5-2021, “sân tập golf” chính thức được khai trương và đưa vào phục vụ. Tuy nhiên, sau khi sân tập golf đi vào hoạt động thì dư luận cho rằng công trình có rất nhiều sai phạm như: xây dựng một số hạng mục trên phần đất không đúng mục đích sử dụng, chưa có giấy phép xây dựng, chưa có giấy phép hoạt động chuyên môn của ngành chức năng…

Thành lập tổ kiểm tra “sân tập golf” được cho là hoạt động “chui” ở Cần Thơ ảnh 2 Dự án “sân tập golf” này được cho rằng có nhiều hạng mục xây dựng trên phần đất không đúng mục đích sử dụng

Thông tin từ Sở KH-ĐT TP Cần Thơ cho biết, “sân tập golf” trên thì phía Sở không tham mưu UBND thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư và Sở không cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với sân tập golf này. Hiện TP Cần Thơ cũng chưa ban hành danh mục dự án mời gọi đầu tư đối với “sân tập golf”.

Còn về công tác quản lý xây dựng và chuyển mục đích sử dụng đất tại “sân tập golf” của Công ty CP đầu tư Mekong Golf thuộc chức năng quản lý nhà nước của UBND huyện Phong Điền. Đồng thời, công tác quản lý chuyên môn đối với “sân tập golf” thuộc chức năng của Sở VH-TT-DL.

 Sau khi xuất hiện nhiều thông cho rằng “sân tập golf” trên có nhiều sai phạm, UBND huyện Phong Điền đã có văn bản yêu cầu Công ty CP đầu tư Mekong Golf tạm thời ngưng hoạt động sân tập golf kể từ ngày 23-3 để tiến hành kiểm tra theo quy định.

Tin cùng chuyên mục