Thanh niên đi câu lúc rạng sáng bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng

Một thanh niên ở tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa câu được một con cá nặng 3kg, dài 60cm có màu vàng óng trên vùng biển Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) nghi là cá sủ vàng quý hiếm.
Sáng 10-10, nhiều người hiếu kỳ đã tìm đến nhà anh Huỳnh Quý (27 tuổi, trú thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để được tận mắt xem con cá được cho là cá sủ vàng quý hiếm.
Con cá này nặng khoảng 3kg, dài 60cm có màu vàng óng ánh mà các lão ngư địa phương cho rằng là cá sủ vàng quý hiếm. 
Thanh niên đi câu lúc rạng sáng bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng ảnh 1 Con cá này nặng khoảng 3kg, dài 60cm có màu vàng óng ánh 
Theo anh Quý, anh câu được con cá này vào rạng sáng cùng ngày khi thả câu trên vùng biển Chân Mây (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc).

Sau khi bắt được con cá này, anh gỡ câu và đem về nhà để vào bể kính nuôi.

“Nếu có thương lái nào đến hỏi mua con cá sủ vàng này, tôi sẽ thương lượng và bán với giá phù hợp nhất”, anh Quý chia sẻ.

Thanh niên đi câu lúc rạng sáng bắt được cá lạ nghi là cá sủ vàng ảnh 2 Con cá nghi cá sủ vàng do anh Quý bắt được
Được biết, cá sủ vàng là loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế cao.
PGS.TS Võ Văn Phú, bộ môn Tài nguyên & Sinh vật môi trường - khoa Sinh học, trường Đại học Khoa học Huế thông tin, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Cá sủ vàng là loài loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Hiện nay, bóng bơi của loài cá này thường được dùng trong công nghệ y học, chỉ khâu tự tiêu rất tốt. 

Tin cùng chuyên mục