Thanh niên đóng giả Grab sát hại mẹ người yêu để trả thù

Cho rằng mẹ của chị T. đã tiếp tay, tạo điều kiện để người yêu mình quen người khác nên Tú đã đóng giả lái xe Grab tìm cách sát hại người mẹ này để trả thù.

Ngày 20-2, Viện KSND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Long Thanh Tú (29 tuổi, trú tại TPHCM) để điều tra về hành vi giết người.

Theo điều tra ban đầu, Tú và chị T. (28 tuổi, trú tại phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột) có quan hệ tình cảm từ năm 2017 đến nay. Sau khi quen chị T., Tú  về làm việc tại cửa hàng nội thất của gia đình chị T. tại TP Buôn Ma Thuột.

Đến khoảng tháng 12-2019, Tú nghi ngờ chị T. quen với người khác nên ghen tuông. Bên cạnh đó, trước tết âm lịch 2020, chị T. công khai chuyện nợ nần của Tú trong các giao dịch mua bán nội thất. Từ đó, Tú đã bắt đầu mâu thuẫn với chị T. và có ý định sẽ giết cô gái này.

Khoảng đầu tháng 2-2020, Tú bắt xe từ TPHCM đến TP Buôn Ma Thuột và thuê trọ, đóng giả lái xe Grab để theo dõi chị T.. Đến tối ngày 11-2, phát hiện chị T. ra ngoài chơi và có biểu hiện thân mật với một nam thanh niên khác nên Tú nổi cơn ghen và dự định sẽ giết chị này.

Cơ quan công an đang lấy lời khai đối tượng Tú
Trong thời gian đóng giả Grab theo dõi chị T., Tú cho rằng bà Đ.T.N. (SN 1975 là mẹ T.) đã tiếp tay, tạo điều kiện cho chị T. quen người khác, nên nảy sinh ý định giết bà N. để trả thù, đồng thời để bạn gái dằn vặt, không dám quen ai nữa.
Do đó, khoảng 15 giờ ngày 12-2, Tú cải trang lái xe Grab đi đến trước cổng nhà T. giả làm người giao trà sữa. Khi bà N. từ trong nhà đi ra và mở cửa, Tú lấy con dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng mặt, ngực nạn nhân.

Sau khi gây án, Tú bỏ xe máy tại hiện trường và bắt xe đi Bình Thuận để trốn. Tuy nhiên, khi đi đến Km 48 (thuộc địa phận xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), Tú đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Qua giám định ban đầu cơ quan chức năng cho biết tỷ lệ phần trăm thương tích của bà N. là 25%.

Tin cùng chuyên mục