Thanh toán điện tử hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Ant Financial Services (chủ sở hữu dịch vụ thanh toán điện tử Alipay) vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược.
Xu hướng mua sắm, thanh toán điện tử phát triển tại Việt Nam
Xu hướng mua sắm, thanh toán điện tử phát triển tại Việt Nam

Điều này cho thấy, dịch vụ thanh toán điện tử Việt Nam ngày càng hấp dẫn và có sự tham gia của nhiều “đại gia”; đồng thời, dự báo lĩnh vực này sẽ có cạnh tranh gay gắt trong thời gian tới.

Hiện Alipay có hơn 520 triệu người dùng, đồng thời ứng dụng thanh toán Alipay có thể trả tiền taxi, đặt phòng khách sạn, mua vé xem phim, khám sức khỏe, thanh toán các dịch vụ tiện ích như điện, nước… Alipay cũng đang mở rộng hình thức thanh toán ngoại tuyến với 18 loại tiền tệ phổ biến trên thế giới tại hơn 200 quốc gia và nhiều thị trường lớn như Singapore, Anh, Bỉ, Pháp, Mỹ, Australia, Indonesia… Khi Alipay được quyền khai thác thông tin của các ngân hàng Việt Nam, thông qua NAPAS, sẽ phục vụ đối tượng chính là khách du lịch. Ngoài ra, theo chiều ngược lại, ứng dụng thanh toán trực tuyến Alipay sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam thuận lợi hơn trong việc trả tiền dịch vụ rao bán hàng hóa trên mạng của đơn vị.

Tin cùng chuyên mục