Thanh tra gói thầu có bút phê của lãnh đạo Bộ GTVT

(SGGP).- Ngày 25-1, thông tin từ Thanh tra Bộ GTVT xác nhận, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký quyết định thanh tra đột xuất công tác đấu thầu gói thầu RAI/CP1 thuộc dự án quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư.

Việc thanh tra quy trình đấu thầu gói thầu này nhằm làm rõ những thông tin lan truyền trên các mạng xã hội và đăng tải trên một số tờ báo trước đó cho rằng Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có nhắn tin trao đổi chuyện tiền nong với chủ một doanh nghiệp xin tham gia thực hiện gói thầu và có bút phê trên văn bản đề nghị giải quyết công việc của doanh nghiệp này. Gói thầu RAI/CP1 bị thanh tra đột xuất là gói thầu nâng cấp 2 cầu Tràng Thưa và Cống Neo trên quốc lộ 38B (Hải Dương). Đoàn thanh tra do ông Lê Văn Doãn, Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, làm trưởng đoàn.

Chiều cùng ngày, Bộ GTVT đã chính thức lên tiếng về việc lãnh đạo bộ có bút phê trên văn bản đề nghị giải quyết công việc của doanh nghiệp. Theo Bộ GTVT, bút phê của lãnh đạo bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không phải là căn cứ để ưu tiên trong việc xét thầu, chỉ định thầu, lựa chọn nhà đầu tư, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn… hoặc giải quyết các công việc liên quan khác. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải tham mưu, giải quyết công việc chặt chẽ theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về ý kiến tham mưu, quyết định của mình.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Không mê giảm giá

- Một diễn đàn du lịch lớn được tổ chức mới đây đã đưa ra đánh giá, đợt kích cầu lần 2 của ngành du lịch (từ tháng 9-2020) không thành công như đợt 1. Lý do là khi không còn dư địa để tiếp tục giảm giá, nhiều doanh nghiệp du lịch và các địa phương lúng túng liền.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn