Thanh tra, kiểm tra Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam và giám đốc sở

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có những quyết định như điều chuyển giáo viên, hoãn kỳ thi viên chức giáo viên vào sát giờ thi, giới thiệu các công ty xây dựng để sửa chữa công trình trường học gây ra dư luận trái chiều.

Ngày 3-12, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về các vấn đề trên địa bàn tỉnh và tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Xoay quanh vấn đề báo chí đặt câu hỏi về những tồn tại, hạn chế tại Sở Giáo dục - Đào tạo (Sở GD-ĐT), bà Trần Thị Kim Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Nam cho biết, sau khi báo chí đăng tải thông tin liên quan đến Sở GD-ĐT thì Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Giám đốc Sở GD-ĐT yêu báo cáo, giải trình các nội dung có liên quan.

Thanh tra, kiểm tra Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam và giám đốc sở ảnh 1 Thời gian gần đây, dư luận quan tâm về công tác cán bộ cũng như các vấn đề tại Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Trên cơ sở đó, Sở GD-ĐT đã có báo cáo cụ thể liên quan đến những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua của sở cũng như cá nhân ông Hà Thanh Quốc (Giám đốc Sở GD-ĐT). Trong kiểm điểm đánh giá cuối năm của tập thể lãnh đạo Đảng ủy cũng như cá nhân ông Quốc năm 2021, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có gợi ý kiểm điểm, sở đã tổ chức kiểm điểm và gửi báo cáo cho các cơ quan có liên quan.

“Hiện nay Ban thường vụ Tỉnh ủy đã giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng như các cơ quan liên quan tiến hành thanh, kiểm tra đối với Sở GD-ĐT và cá nhân giám đốc sở này. Công tác cán bộ cụ thể trong thời gian đến thì Ban cán sự Đảng, UBND tỉnh sẽ có báo cáo đề xuất cụ thể xin ý kiến Ban thường vụ tỉnh ủy đối với công tác cán bộ của sở này”, Giám đốc Sở Nội vụ thông tin.

Về vấn đề này, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin: Liên quan đến công tác cán bộ, xử lý một số trường hợp cán bộ để dư luận phản ảnh, tất cả những gì liên quan đến bộ máy, con người thì rất phức tạp không thể xử lý ngay nhưng cố gắng phải xử lý ở mức nhanh nhất. Như trường hợp Giám đốc Sở GD-ĐT mà báo chí nêu thì chúng tôi cũng làm theo quy định, trình tự, xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền quản lý về công tác cán bộ.

Thanh tra, kiểm tra Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam và giám đốc sở ảnh 2 Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho rằng, về câu chuyện từ chức thì chuyện không mới mẻ nhưng vẫn phải làm, khi người không đủ yêu cầu về năng lực, uy tín, sức khỏe thì nên xin từ chức. Ông đề nghị xem vấn đề này nhìn nhận nó rất bình thường, ví dụ một người có vấn đề sức khỏe hay uy tín thì từ chức để tạo điều kiện cho người khác có khả năng thay thế. Có như thế thì bộ máy nhà nước mới công bằng, minh bạch mới thu hút nhân tài vào làm việc, tạo bình đẳng cho tất cả mọi người.

Trước đó, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam đã có những quyết định như điều chuyển giáo viên, hoãn kỳ thi viên chức giáo viên vào sát giờ thi, giới thiệu các công ty xây dựng để sửa chữa công trình trường học gây ra dư luận trái chiều.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam cũng có công văn giao nhiệm vụ cho các sở, ngành có liên quan thanh tra toàn diện các gói thầu liên quan đến Chương trình mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn giai đoạn 2016-2020 (Chương trình 775) do Sở GD-ĐT quản lý, thực hiện.

Tin cùng chuyên mục