Tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không

Chiều 29-6, Ban Cán sự đảng Chính phủ đã họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của VNA và các hãng hàng không trong thời gian qua để có doanh thu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, chưa có xu hướng dừng lại và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không thế giới.

Khẳng định tinh thần sẽ cố gắng cùng VNA tháo gỡ khó khăn, Thủ tướng đề nghị các bộ ngành “xắn tay áo vào”, đưa ra các giải pháp cấp bách theo đúng quy định của pháp luật để hỗ trợ ngành hàng không Việt Nam.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đề xuất Bộ GTVT khôi phục các chuyến bay quốc tế thương mại thường lệ đưa khách vào Việt Nam vào cuối tháng 7 với điều kiện hành khách đảm bảo quy định về phòng chống dịch. Đường bay quốc tế có thể mở đến các quốc gia, vùng lãnh thổ không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng 30 ngày liên tục.

Cục kiến nghị dứt khoát không chấp nhận khách quá cảnh. Hành khách phải ở quốc gia, vùng lãnh thổ đối tác tối thiểu 30 ngày liên tục trước khi thực hiện chuyến bay. Đồng thời, hành khách phải có giấy chứng nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 được cấp trong 3 ngày trước ngày dự kiến thực hiện chuyến bay, sau đó xét nghiệm nhanh bằng bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại cảng hàng không đến của Việt Nam.

Hành khách nhập cảnh phải lưu trú tại các địa điểm do UBND tỉnh/thành trực thuộc Trung ương xác định và có trả phí. Cục cũng đề xuất, tổ bay, nhân viên hàng không, nhân viên quản lý xuất nhập cảnh, hải quan, kiểm dịch y tế phụ trách chuyến bay phải trang bị đồ bảo hộ và không phải cách ly sau chuyến bay.

Tin cùng chuyên mục