Thầy cúng chữa "căn" khiến cô gái 21 tuổi mang thai

Tự nhận là người chữa được “căn”, ông Văn Đức Liên (52 tuổi, trú tại thôn Phước Ấm, xã Bình Triều, Thăng Bình, Quảng Nam) được cơ quan Công an điều tra xác định đã nhiều lần quan hệ tình dục làm một phụ nữ 21 tuổi mang thai.

Ngày 4-12, Thượng tá Trần Thế Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Văn Đức Liên về tội “Cưỡng dâm” theo quy định tại Khoản 2, điều 143 Bộ luật Hình sự.

Thầy cúng chữa "căn" khiến cô gái 21 tuổi mang thai ảnh 1 Ông Văn Đức Liên được xác định tội "Cưỡng dâm" khiến 1 phụ nữ mang thai. Ảnh: CACC
Quá trình điều tra, cơ quan này xác định từ năm 1990 đến nay, ông Liên tự học đạo “Năm Ông” rồi dùng các tập vở ghi chép các câu kinh, chú và vẽ các hình bùa phép. Sau đó, ông Liên đặt làm một số đồ vật như “dao lệnh”, “ấn”, một chuỗi hạt rồi để tất cả các thứ này cạnh bàn thờ ở trong nhà và gọi khu vực này là “điện”.

Sau đó ông Liên tự nhận chữa “căn”, là bệnh do phụ nữ bị “người âm” đeo bám nên không có người yêu và chữa cho trẻ em có chứng khó ngủ, khóc đêm.

Khi có người đến nhờ chữa bệnh, ông Liên niệm kinh chú để “người âm” nhập vào người, lên đồng rồi bắt mạch, phán bệnh, vẽ bùa chú đốt bỏ vào một chai nước cho “người bệnh” uống, vẽ bùa bắt mang theo người.

Thầy cúng chữa "căn" khiến cô gái 21 tuổi mang thai ảnh 2 Tang vật có liên quan được tìm thấy tại nhà ông Liên. Ảnh: CACC
Đối với phụ nữ, ông Liên cũng vẽ bùa, đốt vào ly nước cho bệnh nhân uống sau đó dùng “dao lệnh” đập lên người làm phép, bắt bệnh nhân cởi bỏ trang phục để xoa thuốc lên người.

Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2021, ông Văn Đức Liên lợi dụng việc chữa bệnh “căn” đã nhiều lần quan hệ tình dục với một nạn nhân nữ (21 tuổi) dẫn đến người này có thai.

Hiện Công an huyện Thăng Bình đang tiếp tục điều tra.

Tin cùng chuyên mục