Thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô ở TPHCM

Ngày 17-5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, từ ngày 21-5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô đối với đơn vị, công an quận, huyện, TP Thủ Đức và công an các xã, thị trấn trực thuộc công an các huyện.
Ngày 21-5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe. Ảnh: C.T.
Ngày 21-5 sẽ có sự thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe. Ảnh: C.T.

Theo đó, Phòng PC08 tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc, các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại TPHCM và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại các quận, TP Thủ Đức.

Công an 5 huyện gồm: Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe ô tô, xe máy kéo, rơmoóc, sơ mi rơmoóc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa bàn 5 huyện.

Thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô ở TPHCM ảnh 1 Người dân tới làm thủ tục đăng ký xe. Ảnh: C.T.

Về phân cấp đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) thì công an các quận, TP Thủ Đức tổ chức đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú tại địa bàn quận, TP Thủ Đức.

Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh được tổ chức đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Do lâu nay, đơn vị đăng ký xe của Phòng PC08 có trụ sở đặt trên địa bàn quận Bình Thạnh nên phụ trách luôn việc đăng ký xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) của công an quận này.

Công an 5 huyện gồm: Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ sẽ tiếp tục tổ chức đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú trên địa bàn xã, thị trấn mà đơn vị công an 5 huyện đặt trụ sở tổ chức đăng ký, cấp biển số xe.

Thay đổi trong việc phân cấp đăng ký xe ô tô, xe mô tô ở TPHCM ảnh 2 Lực lượng CSGT TPHCM tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe ô tô của người dân. Ảnh: C.T.

Công an các xã, thị trấn còn lại của 5 huyện gồm: 58 xã, thị trấn sẽ được phân cấp để đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện); các loại xe có kết cấu tương tự xe của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước và cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú.

Công an 312 phường, xã, thị trấn trực thuộc công an các quận, huyện, TP Thủ Đức tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc địa chỉ thường trú.

Tin cùng chuyên mục