Thầy giáo ở Đồng Tháp để lộ ảnh nhạy cảm khi dạy học trực tuyến

Ngày 16-11, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa có báo cáo kết quả xử lý bước đầu về việc xuất hiện hình ảnh nhạy cảm trong giờ dạy trực tuyến của thầy L.Q.M. (giáo viên dạy môn Toán của Trường THPT TP Sa Đéc).

Trường THPT TP Sa Đéc, nơi thầy M. công tác
Trường THPT TP Sa Đéc, nơi thầy M. công tác

Theo nội dung báo cáo, ngày 26-10, trong tiết 3 và 4 của lớp 11A5 (có 42 học sinh), khi học sinh đang làm bài tập thì thầy M. vô tình để lộ trang web có hình ảnh nhạy cảm của phụ nữ khi thu nhỏ màn hình Zoom. Hình ảnh nhạy cảm này xuất hiện vài phút, nhưng thầy M. không biết. Sau đó, khi thầy M. chia sẻ nội dung khác lên màn hình thì ảnh nhạy cảm mới không còn xuất hiện.

Sự việc trên được các phụ huynh phản ánh đến ban giám hiệu nhà trường. Ngày 30-10, nhà trường tổ chức họp và Hiệu trưởng đã yêu cầu thầy M. viết tường trình. Trong bản tường trình và kiểm điểm, thầy M. nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm. 

Thầy M. nhìn nhận hành động của mình đã làm ảnh hưởng tâm lý học sinh và làm mất đi vẻ đẹp của nhà giáo trong mắt học sinh. Đồng thời, nhờ học sinh chuyển lời xin lỗi đến các bậc phụ huynh.

Phía Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã giao trách nhiệm cho Hiệu trưởng Trường THPT TP Sa Đéc thực hiện quy trình, xem xét xử lý phù hợp theo quy định và báo cáo kết quả về sở trước ngày 22-11.

Hiện, nhà trường đã phân công giáo viên khác dạy môn Toán cho lớp 11A5 từ ngày 15-11. Đồng thời, giao cho tổ chuyên môn tổ chức kiểm điểm, thực hiện quy trình đề xuất xem xét xử lý vi phạm đối với thầy M..

Trước đó, vào tháng 10, một thầy giáo dạy môn tiếng Anh ở một trường THPT tại Đồng Tháp cũng làm lộ đoạn clip nhạy cảm trong lúc dạy trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục