Thầy Ngạn đã gặp lại cô Hồng trong “Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở”

Ca khúc Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở vừa chính thức ra mắt khán giả trên kênh YouTube của nữ ca sĩ Nguyên Hà vào tối nay, 26-3. MV ca khúc này cùng với Chờ ngày lời hứa nở hoa trước đó là một câu chuyện tình tiếp nối. 

Ở đó, khán giả thấy hình ảnh thầy giáo Ngạn gặp lại cô giáo Hồng, như cách nói yêu thích của nhiều người gọi đùa MV là Mắt biếc ngoại truyện.

Thầy Ngạn đã gặp lại cô Hồng trong “Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở” ảnh 1 Hình ảnh hai nhân vật chính trong MV Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở

Trước đó, vào đúng ngày Valentine 14-2, ca sĩ Nguyên Hà lần đầu tiên thực hiện MV lãng mạn Chờ ngày lời hứa nở hoa. Đó là bài tình ca về niềm tin và sự chờ đợi trong tình yêu.

MV khá đặc biệt khi hoàn toàn không có khuôn hình người hát, mà dành thời lượng trọn vẹn cho diễn viên Thảo Tâm (đóng vai cô giáo Hồng trong Mắt biếc). Giữa không gian buồn man mác, tĩnh lặng của Đà Lạt, giọng ca bảng lảng mong manh của Nguyên Hà và nét đẹp dung dị, diễn xuất ấn tượng của Thảo Tâm, khán giả đã nhanh chóng đón nhận MV này. MV lọt Top trending nhiều ngày, trên 3 triệu lượt xem. Đó là một điều ngạc nhiên vì Nguyên Hà thuộc nhóm nghệ sĩ mà khán giả của cô cũng không hề ồn ào.

Thầy Ngạn đã gặp lại cô Hồng trong “Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở” ảnh 2 Ca sĩ Nguyên Hà

Từ Chờ ngày lời hứa nở hoa, câu chuyện về một cô gái bình dị sống ở Đà Lạt của Thảo Tâm đặt ra nhiều câu hỏi mở: Cô ấy là ai? Tại sao lại sống và chờ đợi một ai đó? Người con trai của cô có phải là một ai đó đặc biệt? (như thầy Ngạn của cô Hồng chẳng hạn). Và tất nhiên, tất cả những câu hỏi ấy được ê kíp sản xuất tiên liệu trước. Cái kết mở của MV Chờ ngày lời hứa nở hoa chính là nội dung của MV mới Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở.

Chàng trai của Thảo Tâm đã xuất hiện: là Trần Nghĩa (diễn viên đóng vai thầy Ngạn trong Mắt biếc). Chàng trai và cô gái có một mối tình đẹp tại thành phố ngàn hoa. Chàng là nhiếp ảnh gia, nàng làm bánh bỏ mối trong thành phố. Chàng cầu hôn nàng và họ sống trong hạnh phúc tình yêu cho đến ngày một tai nạn bất ngờ…
MV Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở giải thích cho khán giả nhiều hành động của Thảo Tâm được mô tả trong MV Chờ ngày lời hứa nở hoa.
Thầy Ngạn đã gặp lại cô Hồng trong “Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở” ảnh 3
Thầy Ngạn đã gặp lại cô Hồng trong “Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở” ảnh 4 MV là câu chuyện tình đẹp tại thành phố ngàn hoa

Trong MV mới, ca sĩ Nguyên Hà xuất hiện chớp nhoáng. Cô đóng vai trò một người dẫn chuyện, một nhân vật chứng kiến câu chuyện tình đẹp của 2 nhân vật chính từ đầu đến cuối.

Chia sẻ về bài hát mới, Nguyên Hà trải lòng: “Hà thích hoa, thích lãng mạn nên khi vừa nghe tên bài hát đã thấy yêu luôn rồi. Bài hát nhẹ nhàng như chính cái tên của nó. Hà được nghe bài này sau khi MV Chờ ngày lời hứa nở hoa ra đời. Và Hà cho rằng, đây là một cái duyên khi bài hát mới kết nối được bài hát cũ để tạo nên một câu chuyện đầy cảm xúc”. 

Khi thực hiện kịch bản MV hợp tác với ca sĩ Nguyên Hà, diễn viên Trần Nghĩa nói, sau thành công của bộ phim Mắt biếc (2019), nhiều khán giả đã hối tiếc khi nhân vật Ngạn đã không chọn lựa cô giáo Hồng. “Trần Nghĩa đã mong gặp lại Thảo Tâm ở một dự án khác. Và thật bất ngờ nó lại đến sớm như vậy. Thực sự thú vị và đầy sự hào hứng”, anh nói.

Thầy Ngạn đã gặp lại cô Hồng trong “Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở” ảnh 5

Đạo diễn của cả hai MV là Chung Chí Công (đạo diễn bộ phim ca nhạc Trời sáng rồi ta ngủ đi thôi), đồng thời cũng là biên kịch của MV.

Anh cho biết: “Khó khăn chính là làm sao đưa thêm một nhân vật vào phần 2 mà vẫn không ảnh hưởng đến tuyến chuyện và tâm lý của nhân vật nữ trong phần 1, vì vốn dĩ khi viết kịch bản đầu tiên, tôi không có kế hoạch tiếp theo”. 

Tác giả bài hát Sau này hãy gặp lại nhau khi hoa nở là Rinnie Blue (tên thật Hoà Ái, sinh năm 1997). Cô nói về bài hát mới: Đây là một bài hát buồn, được viết vào một buổi tối, vỏn vẹn 30 phút. Giai điệu và câu từ đến với mình cách tự nhiên, như lời xin lỗi mình muốn gửi gắm đến người bạn của mình, và cũng như nói với chính mình, đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội nào nữa.

“Sau này, hãy gặp lại nhau khi hoa nở" chính là câu nói của G-Dragon. Người bạn mà Rinnie Blue muốn xin lỗi vốn là fan của G.D, rất thích câu nói này. “Vì mình cứ mãi lần lữa không thôi, chẳng chịu gặp nhau, chỉ toàn nói dăm ba câu qua cái màn hình lạnh tanh. Thế nên cậu bạn mượn lời của G.D nhắn gửi, đùa rằng phải chăng mình đợi đến khi “hoa nở” mới chịu gặp nhau chăng? Tiếc rằng đó là lần cuối cùng mình nói chuyện với cậu ấy. Và dù hoa có nở, mình và cậu ấy cũng chẳng thể gặp lại nhau”, Rinnie Blue sẻ chia.

Tin cùng chuyên mục