The Theory Of Everything

Bộ phim là câu chuyện cảm động về người khổng lồ của khoa học thế kỷ 21: Stephen Hawking, được xây dựng dựa trên cuốn hồi ký Travelling to Infinity: My Life with Stephen của vợ ông, Jane Hawking.
The Theory Of Everything

Bộ phim là câu chuyện cảm động về người khổng lồ của khoa học thế kỷ 21: Stephen Hawking, được xây dựng dựa trên cuốn hồi ký Travelling to Infinity: My Life with Stephen của vợ ông, Jane Hawking.

Câu chuyện đầy xúc động của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking sẽ được tái hiện một cách chân thật và ấn tượng trên màn ảnh rộng vào ngày 27-3 trên toàn quốc. Xoay quanh cuộc sống từ thuở thiếu thời của Hawking cho đến khi ông đạt được những thành tựu vĩ đại được cả nhân loại ghi nhận, bộ phim được ví như một bức tranh với những gam màu sáng tối kể về cuộc đời thăng trầm của Hawking và gia đình ông. Hawking là một chàng trai khỏe mạnh, cho đến năm 1963, ở lứa tuổi 21, ông được các bác sĩ dự đoán chỉ còn có thể sống được 2 năm nữa sau khi mắc phải chứng bệnh MND (viêm tế bào thần kinh vận động). Căn bệnh bộc phát cướp mất sức mạnh của ông, từ đôi chân, đến toàn thân và cả giọng nói. Chính tình yêu dành cho khoa học và sự ủng hộ bền bỉ của vợ ông - Jane đã giúp ông tiến lên phía trước và làm nên những thành công không tưởng. Nhưng khi bệnh tật khiến cho Hawking mất dần sự tự tin và đặt thêm áp lực lên đôi vai của Jane, cuộc hôn nhân của họ không chỉ toàn hạnh phúc và tiếng cười...

Tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Anthony McCarten, một người rất ngưỡng mộ giáo sư Stephen Hawking, đã rất xúc động khi đọc cuốn hồi ký Travelling to Infinity: My Life with Stephen của Jane Hawking. “Đó một chuyện tình chưa từng có tiền lệ”, McCarten nói.

Bộ phim do James Marsh đạo diễn và Eddie Redmayne vào vai nam chính. Redmayne đã nhận được giải Oscar 2015 Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Stephen Hawking trong The Theory Of Everything. Sinh năm 1982, Redmayne xuất thân từ một ca sĩ - người mẫu Anh không mấy tên tuổi. Bắt đầu được biết đến qua 2 bộ phim tâm lý My Week With Marilyn và Les Misérables, Redmayne không ngừng khẳng định mình trên con đường trở thành một nam diễn viên chuyên nghiệp. Anh chia sẻ: “Bộ phim là một trải nghiệm kỳ diệu đối với tôi. Điều làm tôi lúng túng nhất không phải là khi diễn ngài Hawking bị bệnh tật hành hạ và biến dạng, mà là thể hiện sự tinh nghịch và lạc quan của ông khi mọi hy vọng tưởng chừng đã tắt lịm”.

 L.A.

Tin cùng chuyên mục