Thảm sát tại Trường Đại học Kỹ thuật Virginia (Mỹ): 43 người thiệt mạng và bị thương

Thảm sát tại Trường Đại học Kỹ thuật Virginia (Mỹ): 43 người thiệt mạng và bị thương
  • Hủy 1.000 chuyến bay vì dông bão mạnh bất thường
Thảm sát tại Trường Đại học Kỹ thuật Virginia (Mỹ): 43 người thiệt mạng và bị thương ảnh 1

Sáng 16-4, thảm kịch đã xảy ra tại Trường Đại học Kỹ thuật Virginia. Theo hãng tin CNN, vụ tấn công của 1  tay súng chưa xác định danh tính làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương (ảnh), trong đó có những người bị thương rất nặng. Một sinh viên đã chết vì trúng đạn trong phòng ngủ tập thể trong khi những người khác bị thiệt mạng trong phòng học.

Những phát súng nổ đầu tiên tại khu cư trú West Ambler Johnston của sinh viên làm hàng trăm sinh viên rơi vào tình trạng hoảng loạn. Và chỉ hai giờ sau đó, tên sát nhân tiếp tục nổ súng tại khu nhà Norris. Theo thông tin của cảnh sát địa phương, chỉ có 1  tên tội phạm. Hắn  đã thiệt mạng nhưng hiện chưa rõ do  hắn tự  tử  hay bị trúng đạn của cảnh sát.

*Tính đến chiều tối 16-4, đã có hơn 1.000 chuyến bay phải hủy bỏ vì một đợt dông bão mạnh bất thường tại các bang dọc bờ Đông nước Mỹ từ bang Florida tới các bang vùng Đông Bắc giáp Canada. Mưa dông với sức gió gần 70 km/giờ và sóng biển dâng cao tới 1,5m làm ít nhất 8 người thiệt mạng, phá hủy hoặc làm hư hại gần 100 ngôi nhà, giao thông bị tê liệt. Một số bang đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

H.Ch.  - P.N. (Theo AP, CNN, AFP)

Tin cùng chuyên mục