Vụ bắt cóc con tin Hàn Quốc tại Afghanistan: Taliban giết 1 người, thả 8 người

Chiều 25-7, quân Taliban tuyên bố đã giết chết 1 trong số 23 con tin người Hàn Quốc bị bắt cóc vào ngày 19-7 vì chính phủ Afghanistan không nhượng bộ trong lúc đàm phán trao trả con tin. Hãng tin KBS cho biết, nạn nhân là ông Bae Hyung-kyu, 42 tuổi. Lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thi thể ông có nhiều phát đạn tại Mushaki, tỉnh Ghazni như thông báo trước đó của Taliban.

Trước đó, Taliban cho biết,  giờ hành quyết sẽ diễn ra vào 9 giờ 30 phút (giờ GMT), tức 16 giờ 30 phút giờ Việt Nam), vì hạn chót cho thời gian đàm phán đã hết và chính phủ Afghanistan không sẵn sàng nhượng bộ.

Hãng tin Yonhap cho biết, phía Taliban cũng đã phóng thích 8 trong số 22 nạn nhân bị bắt cóc sau khi tiến hành hành quyết 1 người. Hiện những người này đã đến 1 địa điểm an toàn tại

Afghanistan, sau khi kiểm tra sức khỏe họ sẽ trở về Seoul. Nguồn tin từ 1 quan chức trong chính phủ Afghanistan cho biết, một khoản tiền lớn đã được chi trả đổi lại việc 8 người này trở về an toàn. Phát ngôn viên của lực lượng Taliban thông báo sẽ kéo dài thời gian hạn chót đến 20 giờ 30 (giờ GMT) ngày 25-7 (tức 3 giờ 30 sáng 26-7 giờ Việt Nam) để Chính phủ

Afghanistan thực hiện việc trao trả 8 tù binh Taliban, nếu không các con tin Hàn Quốc sẽ tiếp tục bị hành quyết.

Chiều cùng ngày, phóng viên người Đan Mạch (không phải người Đức như tin ban đầu) cùng 1 phiên dịch người Afghanistan bị bắt cóc vào sáng 25-7, cũng đã được phóng thích tại tỉnh Kunar.

T.H (Theo AFP, THX, Yonhap)

Tin cùng chuyên mục