Vụ lừa đảo 50 tỷ USD ở Wall Street: Madoff bị quản thúc

Vua lừa” Bernard Madoff đã nộp 10 triệu USD bảo lãnh để được tại ngoại nhưng vẫn bị quản thúc tại gia. Hãng tin BBC sáng nay cho biết, Madoff phải đeo một chiếc vòng điện tử để cảnh sát theo dõi và chỉ được ra khỏi nhà khi đến làm việc với cơ quan điều tra.

Trước đó, Madoff đã xuất hiện trước tòa án ở New York nhưng từ chối trả lời báo chí. Ngoài số tiền bảo lãnh, Madoff đã phải giao nộp giấy tờ căn hộ ở New York và vài căn nhà ở Long Island, Palm Beach, bang Florida. Vợ chồng ông cũng phải nộp hộ chiếu cho nhà chức trách, đề phòng khả năng trốn ra nước ngoài.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Tư pháp, Michael Mukasey đã tự đưa mình ra khỏi danh sách điều tra có liên quan tới vụ Madoff nhưng Bộ Tư pháp không cho biết lý do. Con trai ông Mukasey, Marc Mukasey cho biết, anh đại diện cho một nhân viên cấp cao trong công ty của Madoff.

Trong khi đó, danh sách nạn nhân của Madoff ngày càng dài ra. Theo Reuters, Tập đoàn BNP Paribas SA vừa công bố họ là nạn nhân của Madoff và cổ phiếu của tập đoàn này lập tức rớt giá thê thảm. Tập đoàn bảo hiểm Great Eastern Holdings Ltd, thuộc Oversea-Chinese Banking Corp của Singapore, cũng cho biết họ bị Madoff lừa 64 triệu USD. Quỹ Royal Dutch Shell của Hà Lan thông báo bị lừa 45 triệu USD...

Theo Hạ nghị sĩ Paul Kanjorski, Chủ tịch Tiểu ban Thị trường vốn của Hạ viện Mỹ, sắp tới Quốc hội Mỹ sẽ sửa đổi các quy định để ngăn chặn khả năng xảy ra các vụ tương tự Madoff.

HUY QUỐC (SGGP 12G)

Thông tin liên quan

- Vụ lừa đảo 50 tỷ USD ở Wall Street: Nạn nhân khắp thế giới

- Bernard Madoff và chiêu lừa không mới

Tin cùng chuyên mục