Liên minh cầm quyền ở Pakistan: Chưa có tiếng nói chung

  • Ông Musharraf sẽ tị nạn tại Mỹ?

Hai ngày sau khi Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf từ chức, liên minh cầm quyền ở nước này đã bộc lộ những chia rẽ trong giải quyết các vấn đề chính trị lớn hiện nay, trong đó có việc tìm người kế nhiệm ông Musharraf và phục chức cho các thẩm phán đã bị ông Musharraf sa thải trước đây.

Cuộc họp ngày 19-8 giữa lãnh đạo 2 đảng đứng đầu chính phủ liên hiệp là đảng Nhân dân Pakistan (PPP) và Liên đoàn Hồi giáo Pakistan - Nawar (PML-N), đã kết thúc mà không đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

Chủ tịch PML-N Nawar Sharif tiếp tục hối thúc thực hiện kế hoạch phục chức cho các thẩm phán, nhưng Chủ tịch PPP Ali Zardari lại muốn trì hoãn. Cuộc họp kéo dài 4 giờ và kết thúc sau khi ông Sharif cùng một quan chức cấp cao của PML-N bất ngờ bỏ ra khỏi phòng họp mà không có bất kỳ tuyên bố nào với báo chí.

Cuộc họp cũng chưa tìm được ứng cử viên cho chức tổng thống để đưa ra bầu tại quốc hội, trong khi liên minh cầm quyền chỉ có 30 ngày để tìm người thay thế ông Musharraf.

Liên quan đến tương lai của ông Musharraf, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Roberrt Wood tuyên bố Mỹ sẽ xem xét nếu nhận được đề nghị của ông Musharraf tị nạn chính trị tại Mỹ.

K.M. (Theo AP)

Tin cùng chuyên mục