Công bố cuốn băng ghi hình cảnh sát Mỹ đánh sinh viên Việt Nam - 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác

Báo “Daily Mail” (Anh) ngày 25-10 cho biết, đoạn băng ghi hình cảnh sát Mỹ dùng dùi cui và súng lade tấn công một sinh viên Việt Nam không có vũ khí vừa được công bố trên trang tin “San Jose Mercury News” tối 24-10 giờ địa phương, khiến dư luận Mỹ sôi sục và bất bình về cách hành xử của cảnh sát. Hiện  4 nhân viên cảnh sát tham gia vào vụ tấn công sinh viên Hồ Phương đã bị đình chỉ công tác.
Công bố cuốn băng ghi hình cảnh sát Mỹ đánh sinh viên Việt Nam - 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác

(SGGPO).- Báo “Daily Mail” (Anh) ngày 25-10 cho biết, đoạn băng ghi hình cảnh sát Mỹ dùng dùi cui và súng lade tấn công một sinh viên Việt Nam không có vũ khí vừa được công bố trên trang tin “San Jose Mercury News” tối 24-10 giờ địa phương, khiến dư luận Mỹ sôi sục và bất bình về cách hành xử của cảnh sát. Hiện  4 nhân viên cảnh sát tham gia vào vụ tấn công sinh viên Hồ Phương đã bị đình chỉ công tác.

Sinh viên Hồ Phương đang chờ thẩm vấn ở đồn cảnh sát
Sinh viên Hồ Phương đang chờ thẩm vấn ở đồn cảnh sát

Đoạn băng gây sốc cho thấy một sĩ quan cảnh sát đã dùng dùi cui đánh sinh viên Việt Nam tên là Hồ Phương hơn 10 lần, trong đó có một lần đánh vào đầu. Trong khi đó, một sĩ quan khác tấn công Hồ Phương bằng súng lade. Hồ Phương, 20 tuổi, quê ở Thành phố Hồ Chí Minh, là sinh viên theo ngành toán học tại Trường đại học thuộc bang San Jose. Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ Hồ Phương vì nghi ngờ anh ta đã hành hung bạn cùng phòng. Hồ Phương không có vũ khí khi cảnh sát có mặt và Phương nói với báo chí rằng anh ta không kháng cự việc bắt giữ.

Sự việc xảy ra vào ngày 3-9 khi bạn cùng phòng của Phương, Jeremy Suftin, cho xà phòng vào đồ ăn của Phương. Hai bên đã xô đẩy nhau và Phương đã cầm dao và đe dọa Jeremy rằng nếu ở Việt Nam thì Phương đã giết Jeremy vì hành động đểu giả đó. Jeremy đã gọi cảnh sát và sau đó 4 cảnh sát đã có mặt.

Theo báo cáo của cảnh sát Mỹ thì không có chuyện cảnh sát tấn công Phương. Tuy nhiên, một sinh viên cùng phòng của Phương là Dimitri Masouris đã quay cảnh Phương bị tấn công bằng điện thoại di động. Phát ngôn viên cảnh sát San Jose cho biết sẽ tiến hành cuộc điều tra hình sự về cách hành xử của các sĩ quan cảnh sát.

Công bố cuốn băng ghi hình cảnh sát Mỹ đánh sinh viên Việt Nam - 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác ảnh 2

Ngày 26-10, Cảnh sát Trưởng thành phố San Jose cho biết, 4 nhân viên cảnh sát tham gia vào vụ tấn công sinh viên Hồ Phương đã bị đình chỉ công tác để chờ kết quả điều tra. Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi trang tin “San Jose Mercury News” tối 24-10 (giờ địa phương) công bố đoạn băng ghi hình trên.

H.Chi (Theo San Jose Mercury News)

Tin cùng chuyên mục