Phải xử lý nghiêm những cảnh sát lạm dụng quyền lực

Ngày 27-10, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin trên báo chí cho biết một số cảnh sát thành phố San Jose (Hoa Kỳ) đã sử dụng bạo lực khi bắt sinh viên người Việt là Hồ Phương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Phương Nga nói: 

(SGGP).- Ngày 27-10, trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin trên báo chí cho biết một số cảnh sát thành phố San Jose (Hoa Kỳ) đã sử dụng bạo lực khi bắt sinh viên người Việt là Hồ Phương, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Phương Nga nói: 

“Dư luận Việt Nam rất bất bình khi biết thông tin về sự việc này. Hành động sử dụng bạo lực và lạm dụng quyền lực của cảnh sát là không thể chấp nhận được và cần phải bị xử lý nghiêm. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco xác minh vụ việc và tiến hành các biện pháp bảo hộ lãnh sự cần thiết cho công dân Hồ Phương”. 

Hãng tin BBC ngày 27-10 dẫn lời luật sư Nguyễn Hoàng Duyên, đại diện lưu học sinh Việt Nam Hồ Quang Phương cho biết trong tuần này, ông sẽ nộp đơn khởi kiện cảnh sát với 6 tội danh, trong đó có tấn công và đánh đập người khác, lạm dụng quyền lực, gây thương tích về thân thể và tinh thần.

Theo luật sư Duyên, các bằng chứng mà ông có trong tay cho thấy cảnh sát đã không hành xử theo đúng quy định và sử dụng vũ lực một cách “thô bạo”. 

TH.NAM

>> Công bố cuốn băng ghi hình cảnh sát Mỹ đánh sinh viên Việt Nam - 4 cảnh sát bị đình chỉ công tác

Tin cùng chuyên mục