Máy bay chở 228 người bị mất tích

Ngày 1-6, một sự cố bất ngờ đã xảy ra với ngành hàng không Pháp. Chiếc máy bay Air France mang số hiệu AF 447 chở 228 người, trong đó có 12 thành viên tổ lái, khởi hành từ Brazil đến Pháp, đã bị mất tích khi băng qua vùng bão trên Đại Tây Dương, ngoài khơi Brazil.

Chiếc máy bay mất tích là Airbus 330, dự  kiến sẽ hạ cánh tại Sân bay Charles de Gaulle ở Paris vào lúc 11 giờ 10 phút theo giờ Pháp (16 giờ 10 phút giờ Việt Nam) song đã mất liên lạc với trung tâm không lưu ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Rio de Janeiro của Brazil vào sáng sớm.

Các nhà chức trách Pháp đã thành lập một trung tâm khủng hoảng tại sân bay Charles de Gaulle, phối hợp với Brazil mở chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay gặp tai nạn. Không quân Brazil đang tìm kiếm chiếc AF 447. Bộ trưởng Sinh thái, Năng lượng và Phát triển Bền vững của Pháp Jean-Louis Borloo cho biết, chiếc AF 447 nhiều khả năng  đã hết xăng nếu bay liên tục đến tối cùng ngày.

Ông Borloo nhận định máy bay không bị bắt cóc mà nhiều khả năng đã gặp tai nạn. Ông Borloo khẳng định với báo giới rằng đã xuất hiện các cơn bão nhiệt đới cường độ mạnh tại khu vực nghi xảy ra tai nạn. Trong khi đó, Hãng hàng không Air France cho biết chiếc Airbus A330 này đã phát đi thông báo về sự cố chập mạch điện sau khi bay qua một vùng bão mạnh.

Giám đốc điều hành Air France Pierre Henri Gourgeonis cho biết chiếc Airbus A330 có thể đã bị đâm xuống Đại Tây Dương do trục trặc hệ thống điện trong khi đi qua khu vực bão. Nếu thông tin trên được khẳng định, nhiều khả năng toàn bộ 228 người trên chuyến bay trên đã tử nạn. Đây sẽ là tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử của Air France và là thảm họa lớn nhất trong lịch sử hàng không dân dụng thế giới kể từ năm 2001 cho đến nay.

Air France đã mở đường dây nóng cho thân nhân của những người trên chuyến bay: 00 33 157021055 cho những ai gọi từ bên ngoài nước Pháp và 0800 800812 cho những người ở Pháp.

P.N (Theo AFP)

Tin cùng chuyên mục