Indonesia: Đánh bom ở Jakarta, 9 người chết, gần 50 người bị thương

Indonesia: Đánh bom ở Jakarta, 9 người chết, gần 50 người bị thương

Ít nhất 9 người chết, một số là du khách nước ngoài, và 41 người bị thương trong 2 vụ đánh bom tại 2 khách sạn lớn của thủ đô Jakarta của Indonesia là Ritz-Carlton và J.W.Marriott. Cảnh sát đã xác nhận có 18 người nước ngoài trong số 41 người bị thương.

Quả bom đầu tiên phát nổ tại khách sạn Marriott và 5 phút sau, quả bom tiếp theo đã làm rung chuyển khách sạn Ritz-Carlton.

Cảnh sát tại khu vực phía Nam Jakarta, Col Firman Bundi cho biết an ninh tại đây đang được siết chặt và lực lượng cứu hộ đang tiếp tục triển khai công tác cứu hộ. 

Hai vụ nổ này xảy ra chỉ sau 2 tuần kết thúc cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia. Ông Susilo Bambang Yudhoyono, Tổng thống tái đắc cử của Indonesia khẳng định 2 vụ nổ liên tiếp này có liên quan đến khủng bố. Ông cho biết sẽ tổ chức ngay cuộc họp báo trong ngày 17-7 với chủ đề là vụ nổ tại 2 khách sạn trên.

Cảnh sát triển khai cứu hộ tại khách sạn Ritz-Carlton.

Cảnh sát triển khai cứu hộ tại khách sạn Ritz-Carlton.

Phát biểu trước báo giới, Tư lệnh Cảnh sát Indonesia, tướng Bambang Hendarso Danuri xác nhận có 2 kẻ đánh bom liều chết thực hiện các vụ tấn công trên. Cảnh sát đang xét nghiệm ADN để nhận diện các đối tượng này.

Trong một diễn biến liên quan, vụ nổ tại đường cao tốc Muara Angke, phía Bắc Jakarta được đại diện cảnh sát của nước này xác nhận là do bình sạc trên xe hơi gặp sự cố phát nổ, không phải do đánh bom như thông tin trước đó đã đưa. Vụ nổ này xảy ra sau các vụ nổ bom tại 2 khách sạn 2 giờ đồng hồ.

T.NHƯ (Theo AFP) 

Tin, bài liên quan:

Indonesia: Bom nổ tại hai khách sạn ở Jakarta, 9 người thiệt mạng, 50 người bị thương

Tin cùng chuyên mục