Động đất mạnh tại Nhật Bản và Ấn Độ

Động đất mạnh tại Nhật Bản và Ấn Độ

(SGGPO).- Một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra vào sáng sớm 11-8 đã làm rung chuyển khu vực miền Trung và Đông Nhật Bản, khiến ít nhất 100 người bị thương, 9.500 căn nhà mất điện, nhiều tuyến xe lửa bị tê liệt và hai nhà máy điện hạt nhân ngừng hoạt động.

Một phần của đường cao tốc Tomei ở Makinohara (Nhật Bản) bị ảnh hưởng do trận động đất sáng 11-8.
Một phần của đường cao tốc Tomei ở Makinohara (Nhật Bản) bị ảnh hưởng do trận động đất sáng 11-8.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết tâm chấn tại khu vực Thái Bình Dương cách thủ đô Tokyo khoảng 170 km về phía Tây Nam . Cảnh báo sóng thần được phát ngay sau đó, tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ có một cơn sóng thần nhỏ. Số người bị thương chủ yếu tại 2 quận Shizuoka và Aichi. Trung tâm khẩn cấp đối phó với trận động đất đã được thành lập theo yêu cầu từ văn phòng của Thủ tướng Taro Aso.

 

* Cùng ngày, một trận động đất mạnh tới 7,6 độ Richter đã xảy ra ở khu vực quần đảo Andaman, miền Đông Ấn Độ, cảnh báo sóng thần tại các khu vực ở Ấn Độ Dương đã được cảnh báo. Theo thông báo của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ USGS, tâm chấn nằm sâu khoảng 33 km và cách Port Blair, thành phố lớn nhất trên quần đảo Andaman, khoảng 260 km về phía Bắc.

Sau khi trận động đất xảy ra tại Nhật Bản và Ấn Độ, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cảnh báo sóng thần có thể xảy ra tại India, Myanmar, Thailand, Indonesia và Bangladesh.

 

B.Ngọc (Theo kyodo, AP)  

Tin cùng chuyên mục