Tìm thấy quần áo dính máu của cô dâu người Mỹ gốc Việt

Tìm thấy quần áo dính máu của cô dâu người Mỹ gốc Việt
Ảnh cưới của Le và vị hôn phu.

Ảnh cưới của Le và vị hôn phu.

Các nhà điều tra Mỹ ngày 13-9 đã tìm thấy quần áo dính máu của cô Annie Le, 24 tuổi, một nghiên cứu sinh người Mỹ gốc Việt tại Trường Y khoa thuộc Đại học Yale, thành phố New Haven, bang Connecticut.

Lễ cưới của Le và vị hôn phu Jonahtan Widawsky, nghiên cứu sinh khoa vật lý Đại học Columbia, bang New York, dự kiến diễn ra ngày 13-9 tại thành phố New York với 160 khách, đã phải hủy bỏ.

Thẻ vào phòng thí nghiệm sinh học phân tử của trường ghi nhận, cô Le vào phòng này hôm 8-9 nhưng không thấy trở ra. Quần áo dính máu của cô bị nhét trên trần của phòng thí nghiệm. Cảnh sát vẫn chưa thể khẳng định được đây là vụ mất tích hay một vụ án hình sự.

Giới chức địa phương đã cho niêm phong tòa nhà và xem đây là hiện trường của một vụ án.  Trước đó, cảnh sát cũng đã tìm thấy túi xách, thẻ tín dụng, điện thoại di động và tiền mặt của Le. Các nhà điều tra đã thẩm vấn một người đàn ông xuất hiện bên ngoài thư viện này vào sáng 12-9 sau đó bịt mặt nạ và đưa ông này lên xe của FBI.

Hiện có nhiều giả thiết xung quanh vụ mất tích này, trong đó tập trung vào 2 khả năng: đây là một vụ trộm cướp vì phòng thí nghiệm có nhiều thiết bị đắt tiền; hoặc có thể Le bị bắt cóc để tống tiền, vì cha mẹ cô là chủ nhiều tiệm làm móng ở California. Ban quản lý Trường Đại học Yale đã tuyên bố thưởng 10.000 USD cho ai cung cấp thông tin giúp tìm thấy Le.

H.Quốc (theo New York Daily News)

Tin cùng chuyên mục