Vụ cô dâu người Mỹ gốc Việt mất tích: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân?

Vụ cô dâu người Mỹ gốc Việt mất tích: Đã tìm thấy thi thể nạn nhân?
Poster tìm kiếm Annie khắp nước Mỹ

Poster tìm kiếm Annie khắp nước Mỹ

(SGGPO).- Vào lúc 5 giờ chiều 13-9 (tức 5 giờ sáng 14-9 giờ VN), cảnh sát bang Connecticut thông báo đã phát hiện một thi thể bên trong tòa nhà thuộc trường Đại học Yale, nơi nữ sinh viên gốc Việt 24 tuổi Annie Le được nhìn thấy lần cuối cùng 6 ngày trước đó.

Các nhà chức trách cho rằng đây là thi thể của nghiên cứu sinh tiến sỹ Annie Le, dù họ vẫn chưa xác định chính xác danh tính nạn nhân. Các camera quan sát ghi được hình ảnh lần cuối cùng Annie bước vào phòng thí nghiệm vào 10 giờ sáng ngày 8-9, tuy nhiên toàn bộ 75 camera trong phòng này đã không cho thấy được hình ảnh chứng tỏ cô này rời khỏi đây.

Các cuộc xét nghiệm đang được tiến hành khẩn trương để có kết luận chính thức về trường hợp mất tích của Annie Le. Vị hôn phu của Annie, nghiên cứu sinh khoa vật lý trường đại học Columbia, bị loại khỏi vòng nghi vấn và đang hợp tác với cảnh sát để tìm kiếm cô. Cảnh sát cũng đã tiếp xúc với gia đình nạn nhân.

Annie (trái) và hình ảnh ghi lần cuối cùng cô ở trong trường Yale

Annie (trái) và hình ảnh ghi lần cuối cùng cô ở trong trường Yale

Việc Annie mất tích đã làm bàng hoàng giới sinh viên tại Mỹ bởi chỉ cách đây 7 tháng, cô có một bài báo đăng trên tạp chí y khoa của trường Yale nói về các cách sống an toàn trong các trường Ivy Leagues của Mỹ (hệ thống trường Ivy Leagues gồm 8 trường Đại học danh tiếng của Mỹ Darthmouth, Harvard, Columbia, Cornell, Brown, Yale, Princeton và Đại học Pennsylvania).

Trong bài báo với tựa đề: "Tội phạm và An toàn ở New Haven", cô Annie đã so sánh những hình thức tội phạm ở thành phố New Haven thuộc bang Connecticut với các thành phố khác, nơi có các trường Ivy Leagues tọa lạc.

Bài báo còn kèm theo một cuộc phỏng vấn Cảnh sát trưởng thành phố James Perrotti, trong đó nhân vật này khuyến cáo rằng nên “để ý nơi mình đang ở” và “tránh thể hiện những hành vi như một tội phạm tiềm ẩn”.

Kết thúc bài báo, Annie viết rằng: “ Tóm lại, New Haven là 1 thành phố và tất cả các thành phố đều có những hiểm họa riêng. Nhưng với một sự tinh ý nhỏ trên đường phố, người ta có thể tránh trở thành mục tiêu của kẻ khác”.

H.Xuân (Theo AP)

Tin cùng chuyên mục