Nga, Mỹ thống nhất biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

Nga, Mỹ thống nhất biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

(SGGPO).-Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã nhất trí tán thành thực hiện một số biện pháp trừng phạt mới đối với Iran nếu Teheran không chấp nhận chấm dứt chương trình hạt nhân gây tranh cãi. Hai vị Tổng thống này vừa có cuộc gặp song phương vào đêm qua, 23-9, tại New York.

Cuộc gặp song phương giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ hôm 23-9

Cuộc gặp song phương giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ hôm 23-9

Tổng thống Obama cho rằng Iran đang vi phạm nghiêm trọng các cam kết quốc tế. Còn Tổng thống Medvedev cho biết Nga đồng ý tiến hành những biện pháp trừng phạt mới đối với Iran nếu Iran tiếp tục sản xuất vũ khí hạt nhân.

5 nước thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc và Đức đã lên kế hoạch buổi thảo luận với Iran về chương trình hạt nhân của nước này tại Geneve vào ngày 1-10 tới.

Tin mới nhất cho biết Teheran đã đồng ý hội đàm nhưng sẽ không đàm phán về chương trình hạt nhân vì mục đích hòa bình của họ.

Cuộc gặp song phương giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ được thực hiện sau khi Washington quyết định từ bỏ kế hoạch lá chắn tên lửa ở Tây Âu.

Việc Nga đồng ý trừng phạt Iran đã cho thấy sự thay đổi thái độ hoàn toàn của nước này về vấn đề Iran. Trước đây, Moscow thường xuyên phản đối các nước dùng biện pháp trừng phạt để buộc Tehran ngừng chương trình hạt nhân.

N.N (Theo Kyodo)

Tin cùng chuyên mục