CHDCND Triều Tiên xác nhận đang giam giữ công dân thứ 2 của Mỹ

* CHDCND Triều Tiên nới lỏng quy định đối với du khách Mỹ

* CHDCND Triều Tiên nới lỏng quy định đối với du khách Mỹ

(SGGPO).- Hãng AFP sáng nay đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết CHDCND Triều Tiên đã xác nhận với Washington rằng nước này đang bắt giữ công dân thứ hai của Mỹ bị cáo buộc xâm nhập qua Trung Quốc vào Bắc Triều Tiên ngày 25-1.

Người phát ngôn Crowley cho hay Mỹ chưa xác định được danh tính của công dân bị bắt giữ và đang tìm cách tiếp cận với người này thông qua Thụy Điển - đại diện lợi ích của Mỹ ở CHDCND Triều Tiên vì Washington và Bình Nhưỡng vẫn chưa có quan hệ ngoại giao. CHDCND Triều Tiên hiện vẫn đang giam giữ một công dân Mỹ khác, nhà hoạt động Robert Park, người bị bắt giữ vào tháng 12-2009.

Trong một diễn biến khác, Chủ tịch Công ty du lịch Châu Á - Thái Bình Dương, ông Walter Keats, ngày 29-1 cho biết Công ty du lịch quốc tế Triều Tiên của CHDCND Triều Tiên tối 28-1 đã công bố quyết định cho phép du khách Mỹ thăm quan nước này quanh năm.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục giới hạn du khách Mỹ chỉ được ở lại nước này nhiều nhất là năm ngày và chỉ cho phép người Mỹ nhập cảnh thông qua các chuyến bay khởi hành từ Bắc Kinh. Kể từ năm 2005, du khách Mỹ chỉ được phép du lịch đến CHDCND Triều Tiên vào thời điểm diễn ra cuộc đồng diễn thể dục Arirang vào tháng 8 và tháng 9.

        Ch.H.

Tin cùng chuyên mục