Haiti: Dịch tả bùng phát, 135 người thiệt mạng

Haiti: Dịch tả bùng phát, 135 người thiệt mạng

(SGGPO).- Claude Surena, Chủ tịch Hiệp hội y tế Haiti ngày 21-10 cho biết dịch tả bùng phát ở miền Bắc nước này đã làm 135 thiệt mạng và 1.500 người mắc bệnh trong vài ngày qua.

Ông Surena xác nhận: Theo kết quả phân tích trong phòng thí nghiệm thì đó là dịch tả và cho biết thêm chính phủ Haitisắp ra thông cáo về đợt dịch này.

Haiti: Dịch tả bùng phát, 135 người thiệt mạng ảnh 1

Người bệnh và thân nhân nằm la liệt bên ngoài một bệnh viện địa phương để chờ được điều trị

Các nguồn tin ban đầu cho biết dịch tả bùng phát ở trung tâm vùng Artibonite và Central Plateau, cách phía Bắc thủ đô Port-au-Prince khoảng 100km. Hãng tin AFP, tại bệnh viện Saint Nicolas, người bệnh nằm cả ra sàn đất vì không đủ giường. Hàng trăm người xếp hàng nối đuôi nhau chờ hàng giờ để được vào khám bệnh sau khi mắc những triệu chứng được cho là dịch tả như sốt cao, nôn mửa và tiêu chảy. Hầu hết các bệnh viện, từ thủ đô đến địa phương đều trong tình trạng quá tải.

Là đất nước nghèo nhất Châu Mỹ, Haiti vốn bị tàn phá nặng nề do trận động đất mạnh xảy ra hồi đầu năm, làm hơn 250.000 người thiệt mạng và 1,5 triệu  người phải rời bỏ nhà cửa. Các tổ chức nhân đạo khi đó đã lo ngại nguy cơ xuất hiện dịch bệnh do điều kiện vệ sinh y tế xuống cấp, người dân không được tiếp cận với nước sạch.

H.Xuân

Tin cùng chuyên mục