Cháy tàu du lịch, gần 4.500 người mắc kẹt giữa Thái Bình Dương

Cháy tàu du lịch, gần 4.500 người mắc kẹt giữa Thái Bình Dương

(SGGPO).- Theo AFP, vụ cháy bất ngờ xảy ra trên chiếc tàu du lịch sang trọng Carnival Splendor vào rạng sáng ngày 8-11 (theo giờ địa phương), khiến gần 4.500 người (gồm 3.299 hành khách và 1.167 nhân viên) bị mắc kẹt trên Thái Bình Dương, ngoài khơi Mexico, cách đất liền khoảng 320km.

Dù nhân viên trên tàu đã nhanh chóng phát hiện, dập tắt đám cháy ở một buồng động cơ và sơ tán tất cả hành khách lên boong tàu an toàn, nhưng sự cố này vẫn để lại những ảnh hưởng đáng kể.

Cháy tàu du lịch, gần 4.500 người mắc kẹt giữa Thái Bình Dương ảnh 1

Tàu Carnival Splendor

Hầu hết hệ thống chính trên chiếc tàu này gồm hệ thống điều hòa, điện thoại đã ngừng hoạt động. Hệ thống nước nóng cũng đã ngừng cung cấp khiến hành khách phải dùng thức ăn, đồ uống nguội lạnh. Ngoài ra, hệ thống nước ấm ở các nhà tắm cũng tạm ngừng cung cấp.

Đại diện Công ty Carnival Cruise Lines Gerry Cahill (chủ sở hữu tàu Carnival Splendor) đã gửi lời xin lỗi đến các hành khách và cho biết, các tàu kéo đã tiếp cận được chiếc tàu gặp nạn để đưa nó về cảng Ensenada vào tối 10-11 (theo giờ địa phương). Sau đó, khoảng 80 xe buýt sẽ luân phiên chở 3.299 hành khách về nhà.

Cháy tàu du lịch, gần 4.500 người mắc kẹt giữa Thái Bình Dương ảnh 2

Tàu Carnival Splendor

Tàu Carnival Splendor nặng 113.000 tấn, được đưa vào sử dụng từ tháng 7-2008. Khi gặp sự cố trên, tàu đang chuẩn bị kết thúc hành trình 7 ngày khởi hành từ thành phố biển Long Beach, California, Mỹ.

Được biết, tất cả hành khách có mặt trên chuyến tàu này sẽ được Công ty Carnival Cruise Lines Gerry Cahill hoàn trả toàn bộ số chi phí (dao động từ 459 đến 1.659 USD cho các loại vé) cũng như sẽ được tặng một chuyến đi có giá trị tương tự như chuyến du lịch vừa qua.

HÀ NHI

Tin cùng chuyên mục