WikiLeaks sẽ công bố thêm 3 triệu tài liệu

(SGGPO).- Ngày 22-11, trên trang Twitter của mình, WikiLeaks cho biết sẽ tiếp tục công bố thêm 3 triệu tài liệu mật về chính quyền Mỹ trong vài tháng tới. Theo WikiLeaks, lần công bố này sẽ mang đến một góc nhìn khác của thế giới, nơi mà lịch sử được viết lại.

Theo Telegraph, chính quyền Mỹ hiện đang lo ngại những tài liệu sắp bị rò rỉ này sẽ tiết lộ cách thức và nguồn tin mà chính quyền Mỹ dùng để thu thập thông tin tình báo từ các nước. Ngoài ra còn có những thông tin tế nhị về vấn đề ngoại giao mà trong đó, lãnh đạo các nước sẽ biết được những nhà ngoại giao Mỹ đã viết những gì về họ trong những hồ sơ chuyển về Washington.

Trước thông tin này, nhiều nhà phân tích cho rằng đây là cách để chuyển hướng tập trung của dư luận sau khi chủ nhân trang web WikiLeaks gặp những rắc rối gần đây. Ngày 19-11 vừa quan, cơ quan công tố Thụy Điển đã đề nghị Tòa Hình sự Stockholm ra lệnh truy nã công dân Australia, nhà sáng lập trang web WikiLeaks Juilian Assange (39 tuổi) vì bị tình nghi liên quan vụ án hình sự hiếp dâm, quấy rối tình dục và sử dụng vũ lực bất hợp pháp.

WikiLeaks được biết đến là trang web chuyên cung cấp những thông tin mật của nhiều quốc gia, tổ chức và cá nhân. Đặc biệt, nổi bật trong số những hồ sơ bị rò rỉ chính là những hồ sơ về cuộc chiến tại Iraq và Afghanistan.

HÀ NHI

>> Truy nã nhà sáng lập WikiLeaks

>> WikiLeaks tiết lộ tài liệu về Iraq - Xuất hiện ý kiến trái chiều

>> WikiLeaks công bố tài liệu mật về cuộc chiến ở Iraq: “Bom sự thật”

>> Lầu Năm Góc yêu cầu WikiLeaks hoàn trả các tài liệu quân sự

>> WikiLeaks công bố đoạn băng lính Mỹ thảm sát dân thường Iraq

Tin cùng chuyên mục