Mỹ thành lập bồi thẩm đoàn xét xử WikiLeaks

(SGGPO).- Ngày 14-12, trong khi tòa án London tại Anh bắt đầu phiên xét xử ông Julian Assange, “cha đẻ” trang mạng WikiLeaks, vì những cáo buộc cưỡng bức và quấy rối tình dục tại Thụy Điển thì tại bang Virginia, Mỹ, một ban bồi thẩm có quy mô lớn đã được bí mật thành lập để điều tra và hoàn tất các hồ sơ nhằm buộc tội ông này.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Al Jazeera, một luật sư của Assange, ông Mark Stephens cho biết, theo một nguồn tin của nhà chức trách Thụy Điển, một bồi thẩm đoàn đã được thành lập ở thành phố Alexandria thuộc bang Virginia, gần thủ đô Washington, với nhiệm vụ xác định những cáo buộc chống lại ông Assange. Nếu thông tin về việc thành lập ban bồi thẩm này là chính xác, điều đó có nghĩa việc buộc tội ông Assange sẽ sớm diễn ra.

Cùng ngày, trong một tuyên bố được phát trên kênh truyền hình số 7 của đài truyền hình Australia, ông Assange đã lên án Visa, MasterCard, Paypal về hành vi phong tỏa các nguồn tài chính ủng hộ trang web của ông.

Ông Assange kêu gọi: “Tôi kêu gọi thế giới hãy bảo vệ việc làm và những cộng sự của tôi khỏi những hành động bất hợp pháp và vô đạo đức này”. Những lời trên được trích trong cuộc nói chuyện kéo dài 10 phút qua điện thoại giữa Assange với mẹ ông, người cũng vừa từ Australia đến London để tham dự phiên tòa xét xử con trai mình. Bà cũng kêu gọi: “Là một người mẹ, tôi khẩn cầu thế giới hãy đứng về phía người con trai can đảm của tôi”.      

X.HẠNH

Thông tin liên quan

>> Người cáo buộc ông chủ WikiLeaks cộng tác với CIA?

>> WikiLeaks sẽ công bố thông tin về Guantamo

>> Hà Lan bắt giữ tin tặc 16 tuổi “ủng hộ” WikiLeaks

- Quyết bắt giữ “cha đẻ” Wikileaks

- Luật sư của ông Assange - nhà sáng lập WikiLeaks: Lệnh bắt giữ ông Assange không có giá trị

- Nhà sáng lập Wikileaks bị đe dọa sát hại

- Mục tiêu kế tiếp của WikiLeaks sẽ là ngân hàng Mỹ

- Mỹ đe dọa WikiLeaks

- Wikileaks sắp cho nổ “bom”? 

- WikiLeaks sẽ công bố thêm 3 triệu tài liệu

- Truy nã nhà sáng lập WikiLeaks

- WikiLeaks tiết lộ tài liệu về Iraq - Xuất hiện ý kiến trái chiều

- WikiLeaks công bố tài liệu mật về cuộc chiến ở Iraq: “Bom sự thật”

- Lầu Năm Góc yêu cầu WikiLeaks hoàn trả các tài liệu quân sự

- WikiLeaks công bố đoạn băng lính Mỹ thảm sát dân thường Iraq

Tin cùng chuyên mục