Hàn Quốc liên tục tập trận

Hàn Quốc liên tục tập trận

(SGGPO).- Hôm nay, 22-12, Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân thường niên ở ngoài khơi bờ biển phía Đông (ảnh), trong bối cảnh căng thẳng với CHDCND Triều Tiên vẫn ở mức cao. Cuộc tập trận này sẽ kéo dài tới ngày 25-12 trên vùng bờ biển đối diện hải giới đang tranh chấp, khu vực từng là mục tiêu trong vụ pháo kích của Bình Nhưỡng hồi tháng trước.

Quân đội Hàn Quốc còn cho biết, ngày mai 23-12, nước này sẽ tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay ở khu vực gần đường biên giới quân sự với CHDCND Triều Tiên. Cuộc tập trận này diễn ra trên phần đất liền của Hàn Quốc, với sự tham gia của pháo binh, máy bay phản lực chiến đấu và số lượng binh lính lớn nhất trong một cuộc tập trận thời bình.

Các cuộc tập trận nhằm phô trương lực lượng của Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh CHDCND Triều Tiên và Mỹ vừa nối lại một kênh đối thoại thông qua phái bộ của Bình Nhưỡng tại LHQ ở New York. Giới quan sát cho rằng đây có thể là chiến lược “hai hướng” của Washington - cả gây sức ép lẫn đối thoại - nhằm đối phó với CHDCND Triều Tiên.

H.CHI. (theo AFP)

>> Bán đảo Triều Tiên “hạ nhiệt”

>> Lò lửa âm ỷ trên bán đảo Triều Tiên có nguy cơ bùng phát

>> CHDCND Triều Tiên nâng mức sẵn sàng chiến đấu

>> Hàn Quốc hoãn tập trận bắn đạn thật

>> CHDCND Triều Tiên cảnh báo về chiến tranh hạt nhân

>> Hàn Quốc cải tổ quân đội

>> Bán đảo Triều Tiên tiếp tục căng thẳng

Tin cùng chuyên mục