Thái Lan: Luật An ninh nội địa kéo dài thêm một tuần

Sáng nay 23-3, sau cuộc họp nội các
Thái Lan: Luật An ninh nội địa kéo dài thêm một tuần
  • Đảng Puea Thai kêu gọi giải tán Hạ viện
  • Phe “áo đỏ” phân phát tem “đỏ”

(SGGPO).- Sáng nay 23-3, sau cuộc họp nội các hàng tuần, Nội Các Thái Lan đã nhất trí kéo dài Luật An ninh nội địa (ISA) tại thủ đô Bangkok và 2 tỉnh cận thủ đô là Nonthaburi và Samut Prakan đến ngày 30-3 thay vì hết ngày 23-3.

Tuy nhiên, hết ngày hôm nay Luật An ninh nội địa sẽ chấm dứt tại  các tỉnh Pathum Thani, Samut Sakhon, Chachoengsao, Nakhon Pathom và Ayutthaya.

Cảnh sát Thái Lan lập hàng rào chắn gần Tòa nhà Quốc hội sáng nay. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Thái Lan lập hàng rào chắn gần Tòa nhà Quốc hội sáng nay. Ảnh: Reuters

* Cũng trong sáng nay, đảng đối lập Puea Thai đã có cuộc họp báo kêu gọi chính phủ Thái Lan giải tán Hạ Viện và dọa sẽ tẩy chay cuộc họp của Quốc hội diễn ra vào ngày mai.

Ông Yongyuth - Người phát ngôn đảng Puea Thai nói: “Một cuộc tổng tuyển cử mới phải được tổ chức và tất cả các đảng phải tôn trọng quyết định của dân tộc. Chúng tôi sẽ gặp các thành viên chủ chốt của các đảng để đề nghị việc hợp tác tìm kiếm giải pháp hòa bình”. Ông Yongyuth nhấn mạnh, việc giải tán Hạ viện là một cách giải quyết khủng hoảng chính trị hiện nay trong hòa bình.

Phản ứng trước lời kêu gọi của đảng Puea Thai, Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách an ninh quốc gia Suthep Thaugsuban cho biết, đảng Dân chủ Thái Lan sẵn sàng thảo luận các vấn đề chính trị với tất cả các đảng, nhưng không tin rằng việc giải tán Hạ viện sẽ giúp chấm dứt cuộc xung đột chính trị hiện nay.

Ông Suthep Thaugsuban còn cho biết, 8 con đường quanh Tòa nhà Quốc hội sẽ được phong tỏa để đảm bảo an ninh cho cuộc họp.

* Phe “áo đỏ” phân phát tem “đỏ”

Tiếp tục thực hiện chiến dịch biểu tình của mình, sáng nay, phe “áo đỏ” đã đi rải rác khắp thủ đô Bangkok để phân phát tem “đỏ” kêu gọi chính phủ Thái Lan giải tán Hạ viện. Ngoài ra, họ còn dán tem “đỏ” trên các tuyến xe buýt và cầu vượt.

Ông Weng Tojirakarn - một lãnh đạo của phe “áo đỏ” cho biết khoảng 1.000 xe máy đã phân phát 500.000 tem “đỏ” cho người dân.

Đêm qua, 22-3, khoảng 15.500 người thuộc phe “áo đỏ” đã biểu tình gần cầu Phan Fa, nhưng không có bạo lực xảy ra. Tuy vậy, 20 xe máy bị nghi ngờ đã bị thu giữ tại các chốt an ninh.

B.B (Theo Bangkok Post)

>> Thông tin liên quan:

>> Phe áo đỏ dọa “đóng cửa” Bangkok

>> Thủ tướng Thái Lan sẵn sàng giải tán Hạ viện vì lợi ích nhân dân

>> Thái Lan: UDD ra điều kiện chỉ đàm phán trực tiếp với Thủ tướng

>> Giao thông Bangkok lại gián đoạn vì biểu tình

>> Thái Lan: Phe áo đỏ bắt đầu “cuộc chiến giai cấp”

>> Thái Lan: Phe "áo đỏ" thay đổi chiến thuật biểu tình

>> Thái Lan: Chiêu thức nào sau tưới máu?

>> Chính phủ Thái Lan sẵn sàng đàm phán với lãnh đạo phe "áo đỏ"

>> Phe áo đỏ rưới máu trước nhà Thủ tướng Thái Lan

>>  Đất chùa Vàng nóng bỏng

Tin cùng chuyên mục