Hiến máu giúp các người bị thương trong vụ đánh bom tàu điện ngầm ở Mátxcơva

Hãng Ria Novosti cho biết, ngày 30-3, Trung tâm Văn hóa hồi giáo Nga đã tuyên bố sẽ tặng 1 triệu rúp (30.000 USD) cho người nào cung cấp thông tin kẻ đứng ra tổ chức vụ đánh bom kinh hoàng tại 2 nhà ga tàu điện ngầm, ở thủ đô Mátxcơva, vào ngày 29-3 vừa qua. Vụ đánh bom đã làm 39 người thiệt mạng và 70 người bị thương. 
Hiến máu giúp các người bị thương trong vụ đánh bom tàu điện ngầm ở Mátxcơva

(SGGPO).-Hãng Ria Novosti cho biết, ngày 30-3, Trung tâm Văn hóa hồi giáo Nga đã tuyên bố sẽ tặng 1 triệu rúp (30.000 USD) cho người nào cung cấp thông tin kẻ đứng ra tổ chức vụ đánh bom kinh hoàng tại 2 nhà ga tàu điện ngầm, ở thủ đô Mátxcơva, vào ngày 29-3 vừa qua. Vụ đánh bom đã làm 39 người thiệt mạng và 70 người bị thương. 

Hãng tin Interfax dẫn lời Giám đốc Cơ quan An ninh liên bang Nga cho biết, hướng điều tra đang mở rộng sang Gruzia vì điều tra cho thấy một tổ chức ở Tbilisi đã từng có liên hệ với tổ chức Hồi giáo này.

Hôm qua 30-3, cảnh sát Nga cũng đã sơ tán 100 người dân khỏi một nhà thờ Thiên chúa giáo ở Mátxcơva, sau khi nhận được cú điện thoại cảnh báo có bom cài trong nhà thờ. Tuy nhiên, cảnh sát đã không phát hiện được quả bom như thông báo.  

* Trước đó, Bộ Nội vụ Nga đã công bố 2 bức ảnh của hai nghi can nữ đánh bom tại ga tàu điện ngầm ở thủ đô Mátxcơva. Theo hãng tin Interfax, hai bức ảnh này được chụp ngay sau khi họ chết.  Một người 22 tuổi và người còn lại 45 tuổi. Người phát ngôn Sở Nội vụ Thành phố Mátxcơva cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng những kẻ khủng bố đã ở thủ đô Mátxcơva vài ngày trước khi thực hiện vụ đánh bom”.

Hai nghi can nữ đánh bom. Ảnh: The voice of Russia

Hai nghi can nữ đánh bom. Ảnh: The voice of Russia

Đài truyền hình nhà nước Nga cũng thông báo, theo camera quan sát tại ga điện ngầm, vẫn còn 1 kẻ tòng phạm khác là nam 30 tuổi trong trang phục đen, đội mũ lưỡi trai đã trợ giúp hai nữ đánh bom này thực hiện vụ tấn công.

Sáng nay 31-3, 5.000 người từ 5 tổ chức thanh niên và Liên đoàn sinh viên Nga đã tập trung tại Quảng trường Chiến thắng (Triumph Square) để hiến máu cho những người bị thương sau vụ đánh bom. Sau đó, một chương trình hành động có tên “Thế hệ chống khủng bố” cũng sẽ diễn ra tại quảng trường này.

N.P & N.B (Theo The voice of Russia, Ria Novosti)

Thông tin liên quan:

>> Vụ khủng bố ở Nga: Mátxcơva để tang tưởng niệm các nạn nhân

>> Tổ chức ly khai Tresnia nhận trách nhiệm vụ khủng bố ở Mátxcơva

>> Đánh bom rúng động Mátxcơva

Tin cùng chuyên mục