Thủ tướng Kyrgyzstan từ chức, phe đối lập thành lập chính phủ mới

Hãng Itar-Tass ngày 8-4 đưa tin, thủ lĩnh phe đối lập Temir Sariyev tại Kyrgyzstan tuyên bố Thủ tướng nước này Daniyar Usenov đã ký đơn từ chức, một chính phủ mới được thành lập dưới sự chỉ đạo của cựu Ngoại trưởng Roza Otunbayeva và phe đối lập đã chiếm giữ tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bishkek.
Thủ tướng Kyrgyzstan từ chức, phe đối lập thành lập chính phủ mới

(SGGPO).- Hãng Itar-Tass ngày 8-4 đưa tin, thủ lĩnh phe đối lập Temir Sariyev tại Kyrgyzstan tuyên bố Thủ tướng nước này Daniyar Usenov đã ký đơn từ chức, một chính phủ mới được thành lập dưới sự chỉ đạo của cựu Ngoại trưởng Roza Otunbayeva và phe đối lập đã chiếm giữ tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bishkek.

Thủ tướng Kyrgyzstan từ chức, phe đối lập thành lập chính phủ mới ảnh 1

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu trong vụ bạo động tại Bishkek

Trong khi đó, một nguồn tin giấu tên cho hay Tổng thống Kyrgyzstan Kurmanbek Bakiyev đã rời thủ đô trên một máy bay nhỏ cùng một vài người sau khi xảy ra các cuộc bạo động ở thủ đô. Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết máy bay đi đâu.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã kêu gọi giới chức trách và phe đối lập tại Kyrgyzstan kiềm chế và tránh bạo lực. Trong khi đó, Mỹ đã bày tỏ lấy làm tiếc về tình trạng bạo lực tại Kyrgyzstan và quan ngại sâu sắc về khả năng xảy ra thương vong trong các vụ bạo động bùng phát ở thủ đô Bishkek.

Một quan chức Mỹ cho biết giới chức trách Bishkek đã đóng cửa sân bay Manas ở phía Bắc thủ đô, ngừng các chuyến bay tiếp vận sống còn cho quân đội Mỹ.

Bộ trưởng Y tế Kyrgyzstan Tabaldy Matysakov cho biết tổng số người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở Kyrgyzstan là 47 người, đồng thời cảnh báo số người chết có thể sẽ còn tăng.

A.V

 Thông tin liên quan:

>> Lực lượng biểu tình Kyrgyzstan chiếm các cơ quan chính phủ

Tin cùng chuyên mục