Thái Lan: Phe “áo đỏ” đòi kênh truyền hình PTV được hoạt động lại

Thái Lan: Phe “áo đỏ” đòi kênh truyền hình PTV được hoạt động lại

(SGGPO).- Sáng nay, 9-4, phe “áo đỏ” từ cầu Phan Fa và giao lộ Ratchaprasong tiến về hãng truyền hình Thaicom ra yêu sách để kênh truyền hình vệ tinh Nhân dân (PTV) được hoạt động trở lại, bất chấp lệnh tình trạng khẩn cấp được ban bố hai ngày trước tại thủ đô và một số khu vực lân cận. Trước “yêu cầu” trên, Trung tâm Quản lý Công cộng trong Tình huống Khẩn cấp (CPAES) thông báo cấm những người bên ngoài tòa nhà xâm nhập vào Thaicom.

Phe "áo đỏ" tiến đến Thaicom

Phe "áo đỏ" tiến đến Thaicom

Theo CPAES, có khoảng 15.000 người của phe “áo đỏ” đã sử dụng xe máy và ô tô đến tập trung trước Thaicom.

Ông Nattahwut Saikua - lãnh đạo chủ chốt của Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) thông báo phe “áo đỏ” sẽ không quay trở lại khu vực biểu tình chính (cầu Phan Fa) khi nào “yêu cầu” của họ đạt được. Ông Nattahwut Saikua cũng cho biết thêm rằng sắp tới phe “áo đỏ” sẽ biểu tình tại nhà của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, và Tư lệnh quân đội Prayuth Chan-Ocha.

Trước “yêu cầu” của UDD, CPAES thông báo sẽ thực thi 7 bước ngăn người biểu tình vào trong tòa nhà Thaicom. Bước đầu tiên là giải thích cho người biểu tình biết họ đã phạm luật và không được phép xâm nhập vào Thaicom. Nếu người biểu tình xâm nhập vào tòa nhà Thaicom, lực lượng an ninh sẽ sử dụng hơi cay và đạn cao su để đẩy lùi người biểu tình.

Ngoài 600 cảnh sát được huy động bên ngoài tòa nhà của Thaicom, còn có 6.000 quân lính bên trong tòa nhà để ngăn phe áo đỏ vào bên trong. Tuy nhiên, thông tin gần nhất cho biết quân chính phủ đã bị phe “áo đỏ” đẩy lùi do lực lượng phe “áo đỏ” mạnh hơn.

15.000 người của phe “áo đỏ” đã sử dụng xe máy và ô tô đến tập trung trước Thaicom

15.000 người của phe “áo đỏ” đã sử dụng xe máy và ô tô đến tập trung trước Thaicom

Chính phủ Thái Lan đã triển khai thêm 30.000 binh sĩ, cảnh sát tại Bangkok và một số vùng lân cận nhằm tăng cường an ninh.

Hôm qua, Phó Thủ tướng Suthep cho biết chính phủ Thái Lan đã ra lệnh cho đài truyền hình vệ tinh Thaicom đóng cửa kênh truyền hình PTV bởi vì kênh này đã phát đi những thông tin sai lệnh về chính phủ và tham gia vào việc điều hành biểu tình. Theo ông Suthep, đây sẽ là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

Đáp lại lời của ông Suthep, ông Weng Tojirakarn – một lãnh đạo của UDD cho biết: “Trong khi kênh PTV của phe “áo đỏ” bị ngừng phát sóng thì chẳng có điều gì xảy ra với kênh ASTV của lực lượng Liên minh Nhân dân vì Dân chủ (PAD)”.

Trong khi đó, Người phát ngôn của Đảng đối lập Puea Thai, ông Prompong Nopparit, đã lên đường tới Trung đoàn Bộ binh số 11 để trình một bức thư phản đối lệnh cấm phát sóng kênh PTV của Phó Thủ tướng phụ trách an ninh Suthep Thaugsuban.

* Cũng trong sáng nay, Tòa án hình sự Thái Lan đã phê chuẩn và ra lệnh bắt 17 thủ lĩnh phe “áo đỏ” vì đã dẫn đầu người biểu tình đến giao lộ Ratchaprasong ngày 3-4.

B.N (Theo Bangkok Post)

Thông tin liên quan

Thái Lan: Biểu tình đã xuất hiện dấu hiệu bạo lực

- Thái Lan: Phe áo đỏ rút khỏi trung tâm thương mại

- Khoảng 60.000 người "áo đỏ" biểu tình tại Bangkok

- Thái Lan: “Áo hồng” xuống đường chống “áo đỏ”

- Thái Lan: Máu của người biểu tình có chứa HIV, virus viêm gan B,C và nhiều mầm bệnh khác

- Chính trường Thái Lan lại căng thẳng

Thái Lan: Đàm phán tiếp tục thất bại

- Thái Lan: Đàm phán “lịch sử” thất bại

- Thái Lan: Quân đội nhượng bộ phe áo đỏ

- Thái Lan: Phong trào "áo đỏ" lên kế hoạch biểu tình rầm rộ tại Bangkok

Tin cùng chuyên mục