Toyota ngừng bán xe Luxus tại Mỹ

Toyota ngừng bán xe Luxus tại Mỹ

(SGGPO).- Bắt đầu từ hôm nay, 14-4, hãng xe Toyota của Nhật ngừng bán Lexus GX 460 trên toàn nước Mỹ. Quyết định  này được đưa ra sau khi kết quả thử nghiệm của tạp chí Customer Report cho thấy dòng xe này có nguy cơ gây tai nạn.

Trên số báo ra ngày 13-4, tạp chí này đã “chê bai” xe Lexus GX 460 với bài viết “Don’t Buy: Safety Risk” bởi các tiêu chuẩn kỹ thuật không đáp ứng độ an toàn, như xe bị đánh lái đột ngột, đuôi xe bị trượt….

Đại diện hãng Toyota cho biết, họ vẫn tin rằng dòng xe này bảo đảm an toàn, tuy nhiên sẽ ngừng bán để tiến hành các thử nghiệm nghiêm túc nhằm xác định và điều chỉnh những vấn đề an toàn. Quyết định ngừng bán sẽ kéo dài cho đến khi hãng Toyota có được kết quả thử nghiệm riêng của họ.

Xe Lexus đã được bán tại thị trường Mỹ cách đây 3 tháng, với khoảng 52.000 USD. Theo Toyota, đã có khoảng 5.000 chiếc đã được bán ra trên thị trường. Tuy nhiên, hãng xe này khẳng định bất kỳ khách hàng nào đã mua Lexus GX 460 nếu lo lắng về khả năng mất an toàn đều có thể được Toyota cho mượn một chiếc ôtô khác để dùng tạm trước khi mọi việc được làm sáng tỏ.

H.Chi

Thông tin liên quan:

>> Toyota đối mặt với khoản phạt mới 13,8 tỷ USD

>> Mỹ phạt hãng Toyota hơn 16 triệu USD

>> Mỹ yêu cầu Toyota chuyển giao hồ sơ điều tra vụ thu hồi xe ô tô

>> Toyota thu hồi 270.000 xe Prius tại Mỹ và Nhật bản

>> Toyota thu hồi 1,8 triệu xe

Tin cùng chuyên mục